Canada sẽ chuyển cho Đức năm tuabin còn lại của “Dòng chảy phương Bắc”

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhDòng chảy phương Bắc
Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ottawa có kế hoạch chuyển năm tuabin khí của “Dòng chảy phương Bắc” hiện đang được sửa chữa ở Montreal cho Đức, Bộ trưởng Ngoại giao Canada Melanie Joly cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CBC.
“Quyết định chúng tôi đưa ra là như vậy. Đó chính là điều mà Đức yêu cầu chúng tôi làm”, - bà Joly nói.
Ở Đức dự đoán sẽ suy sụp về năng lượng khi đến mùa đông do nguồn cung cấp nhiên liệu xanh từ Nga có khả năng bị cắt. Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck và người đứng đầu Cơ quan Mạng lưới liên bang Klaus Muller đã nhiều lần kêu gọi người dân tiết kiệm điện, nước và nhiệt.
Ngoài ra, toàn bộ châu Âu đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nhiên liệu trầm trọng, do đường ống “Dòng chảy phương Bắc” chính của Nga chỉ hoạt động với 20% tổng công suất. Gazprom cho rằng điều này là do công tác bảo trì không đầy đủ và chậm trễ trong việc trả lại các tuabin của Siemens sau khi sửa chữa. Hiện tại chỉ có một trong năm động cơ vận hành để bơm khí vào đường ống này.
Xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Lượng khí đốt cung cấp qua Dòng chảy phương Bắc giảm một nửa do tuabin dừng hoạt động
Khó khăn đặc biệt nảy sinh trong việc đưa tuabin được sửa chữa ở Canada về lại đường ống. Do các lệnh trừng phạt chống lại Gazprom nên chính quyền địa phương mãi đến ngày 10/7 mới cấp giấy phép xuất khẩu, nhưng không tính đến các điều khoản của hợp đồng và gửi động cơ sang Đức chứ không phải sang Nga. Để vận chuyển xa hơn cần có giấy phép của các cơ quan có thẩm quyền của Liên minh Châu Âu và London.
Như Đại sứ quán Nga tại Berlin trước đó nhấn mạnh, việc chuyển tuabin “Dòng chảy phương Bắc” cho Đức sau khi sửa chữa ở Canada là không tuân thủ các điều khoản của hợp đồng, Nga yêu cầu xác nhận rằng tuabin và các bộ phận khác cần bảo trì sẽ không trở thành đối tượng bị hạn chế của Canada, Vương quốc Anh và Liên minh Châu Âu.Canada
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала