- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại tá Mỹ gọi chiến thuật của Putin ở Ukraina là bất bại

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhCông tác của các đơn vị Bộ đội Dù trên hướng Nam hành quân đặc công.
Công tác của các đơn vị Bộ đội Dù trên hướng Nam hành quân đặc công. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bất chấp tốc độ tiến công rất chậm của quân đội Nga ở Ukraina để giảm thiểu thương vong, sự hỗ trợ của Mỹ đối với Kiev sẽ không thể ngăn cản Moskva đạt được các mục tiêu của mình, Đại tá Douglas McGregor, cựu cố vấn của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, cho biết khi trả lời phỏng vấn kênh YouTube Judging Freedom.

"Sự hỗ trợ của chúng tôi chỉ có thể trì hoãn bước tiến của người Nga theo một số hướng trong thời gian ngắn. Nhưng nó sẽ không thay đổi bất cứ điều gì, sẽ không ngăn cản họ và sẽ không xoay chuyển tình thế để có lợi cho Ukraina", - Đại tá Douglas McGregor lưu ý.

Ông McGregor cũng nhấn mạnh rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin ngay từ đầu đã bám sát kế hoạch để thiệt hại chỉ ở mức tối thiểu, ngay cả khi điều đó dẫn đến kéo dài xung đột.

"Ông ấy tự kiềm chế <…> và đợi chúng ta thay đổi ý kiến", - đại tá Mỹ kết luận.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, việc làm chậm cuộc tấn công trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina là quyết định có ý thức cần thiết để giảm thiểu thương vong cho dân thường.
Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà báo Trung Quốc nói về sự lừa dối không thành của Hoa Kỳ về Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала