Myanmar bắt giữ cựu đại sứ Anh

© Ảnh : Myanmar Centre for Responsible Businesscựu Đại sứ Anh tại Myanmar Vicki Bowman
cựu Đại sứ Anh tại Myanmar Vicki Bowman - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính quyền Myanmar đã bắt giữ cựu Đại sứ Anh tại Myanmar Vicki Bowman cùng với chồng bà Htein Lin, Reuters dẫn các nguồn tin cho biết.
Bowman, người điều hành một trung tâm sáng kiến ​​thúc đẩy kinh doanh ở Myanmar, và chồng bà, nghệ sĩ Myanmar và cựu tù nhân chính trị, đã bị bắt giữ hôm thứ Tư với cáo buộc vi phạm luật nhập cư, cơ quan này cho biết.
Tin lưu ý, vụ bắt giữ cựu đại sứ xảy ra ngay sau thông báo về việc áp dụng các biện pháp trừng phạt mới của Anh đối với các doanh nghiệp quốc phòng của Myanmar và việc Anh tham gia yêu sách của Gambia tại Tòa án Công lý Quốc tế, theo đó các nhà chức trách Myanmar bị cáo buộc phạm tội diệt chủng người Rohingya vào các năm 2016 và 2017.
Do đó, Vương quốc Anh trở thành quốc gia thứ tư sau Maldives, Hà Lan và Canada, tuyên bố ủng hộ chính thức vụ kiện của Gambia chống lại Myanmar, theo Reuters.
Người biểu tình đốt quân phục trong cuộc biểu tình phản đối cuộc đảo chính quân sự ở Yangon - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2022
Cảnh sát Myanmar bắt công dân Nhật Bản trong cuộc biểu tình chống chính phủ quân sự
Người Rohingya là nhóm sắc tộc Bengal sống ở bang Rakhine của Myanmar, hậu duệ của người Bengal được chính quyền thuộc địa Anh chuyển tới đó định cư vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Hầu hết người Rohingya không có quốc tịch Myanmar, vì họ bị coi là những người di cư bất hợp pháp vào đất nước này, mặc dù thực tế là họ đã sống ở Rakhine hơn 100 năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала