Ở Séc coi những tuyên bố về khả năng đụng độ với Nga là lố bịch

© Ảnh : Pixabay/ ZdpospQuang cảnh thành phố-bảo tàng Telc ở Cộng hòa Séc
Quang cảnh thành phố-bảo tàng Telc ở Cộng hòa Séc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tuyên bố về khả năng xảy ra đụng độ ra giữa Moskva và Prague là lố bịch, cựu Ngoại trưởng Cộng hòa Séc và cũng là cựu Chủ tịch Đại hội đồng LHQ Jan Kavan phát biểu trên sóng Radio Universum.
Theo ý kiến của ông, mối đe dọa thực sự đối với Séc là việc gửi thêm vũ khí tới Kiev. Ông cho rằng dần dần việc viện trợ quân sự sẽ khiến chi phí của Prague cho việc đó ngày càng tăng, ảnh hưởng đến mức sống của người dân và kéo theo một đợt tăng giá khác ở nước này.
“Tôi thấy một số giả thuyết thật nực cười như cho rằng quân đội Nga nếu thành công sẽ vượt qua toàn bộ Ukraina để tới Transnistria, rồi qua Slovakia đến với chúng ta. Đây chỉ là một trò đùa tồi tệ. Vì vậy, tôi không nghĩ rằng chúng ta bị đe dọa bởi một số nguy cơ về quân sự", - ông Kavan nói.
Tập trận của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Ở Séc nhận định về số phận các nước Baltic nếu xảy ra chiến tranh giữa Nga và NATO
Nhà ngoại giao lên tiếng chỉ trích các nhà chức trách về quy mô cung cấp vũ khí cho Ukraina, vì việc này làm giảm khả năng phòng thủ của chính Cộng hòa Séc.

"Hiện nay chúng ta đang ở trên bờ vực. Chúng ta đã dọn sạch tất cả các kho dự trữ của mình và vẫn tiếp tục gửi vũ khí sang Ukraina. Vì vậy chúng tai chỉ còn lại rất ít để tự vệ", - cựu lãnh đạo Bộ Ngoại giao Séc khẳng định.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Maria Zakharova nói rằng Nga chưa bao giờ đe dọa và hiện nay cũng không đe dọa NATO, nhưng đồng thời Moskva không thể không phản ứng trước chính sách đối đầu của liên minh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала