Sự đe dọa của CIA đối với các doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ vì thương mại với Nga

© Sputnik / Ruslan KrivobokThổ Nhĩ Kỳ
Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) đe dọa các doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ về quan hệ thương mại của họ với Nga, theo tờ báo Yeni Şafak viết.
Theo ấn phẩm, Mỹ đã can thiệp vào các trường hợp không thuộc thẩm quyền của họ, vượt qua ranh giới và cố gắng thẩm vấn các doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ.

Tài liệu cho biết: “Cơ quan tình báo Mỹ đã có sự táo bạo khi đe dọa các doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ về thương mại với Nga trong các cuộc họp có sự tham gia của đại diện CIA tại Thổ Nhĩ Kỳ”.

Cụ thể, Yeni Şafak viết Washington đã đe dọa nhân viên các công ty xây dựng hợp tác với các tổ chức của Nga. Sĩ quan CIA đã hỏi các nhà kinh doanh trong lĩnh vực nhà ở về việc họ đã bán bao nhiêu căn nhà cho người Nga, giá tiền, việc thanh toán được thực hiện qua kênh nào.
Chuyến thăm làm việc của tổng thống LB Nga Vladimir Putin tới Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Chuyên gia: Các nhà đầu tư Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không từ chối hợp tác với Nga trước sức ép của Mỹ

Áp lực của Mỹ đối với Thổ Nhĩ Kỳ

Trước đó, tờ The Wall Street Journal viết Mỹ tăng cường sức ép lên Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời cảnh báo các công ty không nên hợp tác với các cá nhân và pháp nhân Nga đang bị trừng phạt. Thứ trưởng thứ nhất Bộ Tài chính Hoa Kỳ Adewale Adeyemo đã đe dọa các công ty Thổ Nhĩ Kỳ, lưu ý họ có nguy cơ rơi vào các hạn chế của Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала