Tổng thống Belarus tuyên bố chuyển đổi máy bay để mang vũ khí hạt nhân

© Sputnik / Dmitry Astakhov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko
Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko tuyên bố nước Cộng hòa này đã tái trang bị một số máy bay quân sự theo hướng mang đầu đạn hạt nhân.

"Khi nào đó ông Putin và tôi đã từng tuyên bố ở Saint-Peterburg rằng chúng tôi sẽ chuyển đổi các máy bay Su-24 của Belarus để có thể mang vũ khí hạt nhân. Bạn nghĩ là chúng tôi chỉ doạ thôi ư? Mọi thứ đã sẵn sàng rồi!" - Sputnik Belarus dẫn lời nguyên thủ quốc gia.

Như ông Lukashenko nhấn mạnh, Belarus sẵn sàng đáp trả đích đáng mọi đe dọa từ phía phương Tây.
máy bay Nga Su-35S - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2022
Nga đưa máy bay Su-35 sang Belarus
Hồi tháng 6, trong cuộc gặp Tổng thống Vladimir Putin nhà lãnh đạo Belarus đã đề nghị Nga giúp nâng cấp máy bay quân sự để số phi cơ này có thể mang đầu đạn hạt nhân. Ông giải thích rằng Minsk lo ngại về các chuyến bay huấn luyện của các máy bay NATO có khả năng mang thứ vũ khí như vậy ở sát gần biên giới của nước Cộng hòa.
Tháng 12 năm 2021, trả lời phỏng vấn của Sputnik, ông Lukashenko tuyên bố rằng Belarus sẽ đề nghị Nga triển khai vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ của nước mình nếu NATO có động thái tương tự ở Ba Lan. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng tuyên bố của ông Lukashenka cần được tiếp thu như là lời cảnh cáo đối với phương Tây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала