Trung Quốc phản ứng trước chuyến thăm của một phái đoàn Mỹ nữa đến Đài Loan

© Flickr / PRObangdollĐài Loan
Đài Loan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chuyến thăm Đài Loan của Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Marsha Blackburn là một ví dụ điển hình về sự bất ổn tình hình khu vực vì Washington, đại sứ quán Trung Quốc tuyên bố.

"Hoa Kỳ đang thể hiện rằng họ không muốn có sự ổn định ở eo biển Đài Loan", - bình luận của đại sứ quán cho biết.

Cơ quan đại diện ngoại giao nói rằng họ coi các hành động của Hoa Kỳ là can thiệp vào công việc của Trung Quốc.
Bà Blackburn, người đại diện cho bang Tennessee trong Thượng viện Mỹ và là thành viên của Ủy ban thương mại và vũ khí, đang ở Đài Bắc trong chuyến thăm ba ngày.
Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Thêm phái đoàn nước ngoài đến thăm Đài Loan sẽ dẫn đến điều gì?
Đây là chuyến thăm thứ tư của phái đoàn Mỹ tới hòn đảo này trong vòng một tháng nay. Chuyến đi được bình luận nhiều nhất và bị Bắc Kinh phản đối gay gắt nhất là của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi.
Chính quyền Trung Quốc chỉ rõ tính chất không thể chấp nhận được đối với những chuyến thăm không được thỏa thuận tới hòn đảo mà Bắc Kinh coi là lãnh thổ của họ, nhưng Nhà Trắng, trong khi chính thức đảm bảo với CHND Trung Hoa là luôn giữ vững chính sách "một Trung Quốc", lại có động thái leo thang để bà Pelosi thực hiện chuyến đi.
Trung Quốc đáp trả bằng các cuộc tập trận quy mô lớn trong khu vực, các biện pháp kinh tế hạn chế được đưa ra nhằm vào hòn đảo này, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ cũng bị Bắc Kinh áp đặt các biện pháp trừng phạt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала