Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi Pháp thừa nhận hậu quả của quá khứ thuộc địa

© Sputnik / Irina Kalashnikova / Chuyển đến kho ảnhParis
Paris - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi Pháp thừa nhận hậu quả của quá khứ thuộc địa và không cố gắng trốn tránh thực tế lịch sử, phát ngôn viên Tanju Bilgic cho biết.
Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, trong chuyến thăm Algeria, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói rằng ở Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Trung Quốc có những mạng lưới thể hiện phong trào vận động xã hội, kế hoạch tân thuộc địa và đế quốc, đồng thời chống lại Pháp.

“Chúng tôi hy vọng rằng Pháp trong tương lai gần sẽ có thể thừa nhận hậu quả của quá khứ thuộc địa của mình và sẽ không cố gắng thoát khỏi thực tế lịch sử bằng cách phủ bóng lên Thổ Nhĩ Kỳ hoặc bất kỳ quốc gia nào khác”, – trích tuyên bố của Bilgich mà Sputnik có trong tay.

Không thể chấp nhận các cáo buộc chống lại Thổ Nhĩ Kỳ

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh về việc không thể chấp nhận những cáo buộc của người đứng đầu nước Pháp đối với Thổ Nhĩ Kỳ. Ankara lưu ý đến sự phát triển tích cực của quan hệ hợp tác cùng có lợi giữa Algeria và Thổ Nhĩ Kỳ, một trong những đối tác chiến lược của Liên minh châu Phi.
Quang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Hoa Kỳ muốn "phi thuộc địa hóa Nga"

“Nếu Paris chorằng trên lục địa châu Phi có một nhận thức tiêu cực về Pháp, thì lý do của điều này là quá khứ thuộc địa, cũng như nỗ lực duy trì ảnh hưởng trước đây của mình trên lục địa này thông qua nhiều phương pháp khác nhau. Pháp phải chấp nhận thực tế và cố gắng thay đổi cách tiếp cận. Trước tiên, Paris phải thừa nhận các vấn đề liên quan đến quá khứ của họ và cố gắng giải quyết chúng, đồng thời không đổ lỗi lên vai các quốc gia khác. Điều này trái với thực tế xã hội và sự thật lịch sử, đồng thời là dấu hiệu cho thấy nhận thức méo mó của một số chính trị gia nhất định, - thông cáo viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала