Truyền thông: Phương Tây mất đoàn kết sẽ thua Putin

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong bối cảnh bùng phát các vấn đề kinh tế tồi tệ hơn, phương Tây ngày càng khó duy trì sự thông nhất trong việc đối đầu với Nga và giúp đỡ Ukraina, và cuối cùng điều đó sẽ dẫn đến thất bại. Đó là nhận định của Richard Kemp quan sát viên từ The Telegraph.
Tác giả bài báo nhận xét, nếu ​​cho rằng chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina đã đoàn kết phương Tây và NATO thì đó chỉ là quan điểm sai lầm. Ban đầu có vẻ như Hoa Kỳ và các đồng minh thực sự liên kết chống lại Điện Kremlin, nhưng hóa ra chỉ là ảo tưởng: chẳng hạn, Đức tiếp tục mua nhiên liệu năng lượng từ Nga, Ấn Độ giữ vị thế trung lập. Mà chẳng bao lâu nữa, viện trợ dành cho Ukraina sẽ ngày càng cạn kiệt, và bức tranh sẽ thay đổi hoàn toàn, - Kemp viết.
Ông lưu ý rằng trong hai tháng vừa qua, không một nước thành viên EU nào hứa dành cho Kiev sự ủng hộ mới, còn Cao uỷ ngoại giao châu Âu Josep Borrell thì gọi việc duy trì sự thống nhất trong liên minh là «cuộc tranh đấu mỗi ngày». Trong số những khó khăn đe dọa sự gắn kết ở châu Âu, tác giả nêu việc ông Macron mất đa số trong nghị viện Pháp, ở Ý đang nóng lên khả năng thay đổi Chính phủ, cũng như cuộc khủng hoảng kinh tế và năng lượng ngày càng tăng mạnh.
«Trong điều kiện suy thoái của ngành công nghiệp và lạm phát gia tăng, đặc biệt là tăng giá năng lượng và lương thực-thực phẩm, ban lãnh đạo EU đang xem xét khả năng nới lỏng biện pháp trừng phạt», - quan sát viên Kemp viết tiếp.
cuộc gặp sắp tới của các ông Vladimir Putin và Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Tại sao Tổng thống Putin không tin tưởng ông Macron?
Kiev phụ thuộc cực nhiều vào vũ khí phương Tây, còn tình cảnh của người Ukraina đang trở nên tồi tệ hơn trong bối cảnh tiếp diễn chiến dịch đặc biệt của Nga. Chỉ có Vương quốc Anh và các nước Đông Âu cam kết hỗ trợ Ukraina.
"Nhưng viện trợ liên tiếp từ phía Anh và Đông Âu dù to lớn đến đâu cũng sẽ không đủ", - Kemp đánh giá.
Ông tin rằng phương Tây sẽ thua Nga khi sự thống nhất của họ cuối cùng cũng tan nát không tránh khỏi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала