Bắt 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để sang Campuchia tìm việc

© Sputnik / Kirill Kalinnikov / Chuyển đến kho ảnhCòng tay
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Rạng sáng 29/8, 5 công dân Trung Quốc đang nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam để sang Campuchia tìm việc làm bị Công an tỉnh Cao Bằng phát hiện, bắt giữ.
Vào khoảng 4 giờ 30 phút, ngày 29/8, tổ công tác Công an huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng phát hiện một xe ô tô mang biển kiểm soát 20A – 519.xx đang di chuyển từ trong biên giới ra nội địa có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã ra hiệu yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra hành chính.
Theo đó, phát hiện lái xe là người Việt Nam, trên xe chở 1 người đàn ông quốc tịch Trung Quốc và người này không xuất trình được giấy tờ nhập cảnh hợp pháp.
Do địa điểm kiểm tra thuộc khu vực biên giới, nghi vấn đây là hoạt động tổ chức xuất nhập cảnh trái phép, Tổ công tác đã tiến hành mời lái xe cùng phương tiện và người đàn ông Trung Quốc trên về trụ sở Công an huyện để làm rõ.
Lãnh sự quán Việt Nam tại Phnôm Pênh, Campuchia - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2022
Người Việt bị đánh chết bên ngoài sòng bạc Bavet Campuchia, tan mộng việc nhẹ lương cao
Qua khai thác, người đàn ông Trung Quốc khai báo cùng đi có một xe ô tô biển kiểm soát 20A – 175.xx đang chở bốn người Trung Quốc từ Trùng Khánh ra hướng TP Cao Bằng.
Tổ công tác đã triển khai truy tìm xe ô tô trên, đến khu vực đường Tỉnh lộ 206, thuộc xóm Pác Rao, xã Đức Hồng, huyện Trùng Khánh phát hiện xe ô tô kể trên đang đỗ bên cạnh đường.
Qua kiểm tra phát hiện thêm lái người Việt chở 4 người đàn ông quốc tịch Trung Quốc không có giấy tờ nhập cảnh hợp pháp. Tổ công tác đã đưa người, phương tiện về trụ sở Công an huyện để điều tra, làm rõ.
Vụ 40 người bơi qua sông nhập cảnh trái phép vào Việt Nam: Phát hiện 1 thi thể nổi trên sông Bình Ghi - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Việt Nam không muốn vụ tháo chạy khỏi casino ảnh hưởng xấu đến quan hệ với Campuchia
Tại cơ quan Công an, 5 người Trung Quốc khai nhận do có nhu cầu việc làm nên đã đăng tìm việc trên mạng xã hội Trung Quốc và được một số đối tượng liên hệ, mời sang Campuchia làm việc.
Số người Trung Quốc trên đồng ý, được tổ chức đưa dẫn, nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam từ đêm 28, rạng sáng 29/8, khi đang trên xe để di chuyển từ biên giới vào sâu nội địa thì bị phát hiện.
Vụ việc hiện đã được Công an huyện Trùng Khánh bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý theo thẩm quyền.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала