Zelensky trao giải thưởng nhà nước cho các diễn viên Mỹ vì đã ủng hộ Ukraina

© AFP 2023 / Ukrainian Presidential press-service Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và nữ diễn viên Mỹ Jessica Chastain ở Kiev
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và nữ diễn viên Mỹ Jessica Chastain ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky đã trao giải thưởng nhà nước cho một số diễn viên Mỹ và nhà thiết kế người Gruzia vì sự ủng hộ của họ đối với Ukraina, chánh văn phòng của Zelensky, ông Andriy Yermak cho biết hôm thứ Hai.

"Vladimir Zelensky trao giải thưởng nhà nước cho những người bạn đã ủng hộ chúng tôi kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược toàn diện của Nga. Cảm ơn Michael McFaul (cựu Đại sứ Mỹ tại Nga), Demna Gvasalia (nhà thiết kế, giám đốc sáng tạo thời trang Balenciaga house), Sean Penn (diễn viên, đạo diễn phim và biên kịch Mỹ), Ben Stiller (diễn viên Mỹ), Liv Schreiber (diễn viên Mỹ), Jessica Chastain (nữ diễn viên Mỹ) và nhiều người khác", - Yermak viết trên Twitter.

Trong tháng 8, có tin rằng, theo lời mời từ văn phòng Zelensky, các nhà làm phim người Mỹ Abel Ferrara, Sean Price Williams và Philip Gerard Nelson đã đến thăm Kiev và các thành phố Borodyanka, Irpen và Gostomel trong tỉnh Kiev. Những ngôi sao nổi tiếng Hollywood như Angelina Jolie, Sean Penn, Ben Stiller và Jessica Chastain cũng đã đến thăm Ukraina trong khoảng thời gian từ ngày 24/2.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina tặng Johnson giải thưởng cao nhất dành cho người nước ngoài

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала