Siêu kình ngư Schooling thừa nhận sử dụng cần sa tại Hà Nội cùng đồng nghiệp

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhBể bơi Olympic tại Rio
Bể bơi Olympic tại Rio  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo thông tin từ Cục Ma túy Singapore (CNB), nhà vô địch Olympic Joseph Schooling đã sử dụng cần sa trong thời gian thi đấu SEA Games 31 tại Hà Nội.
Theo kết luận của CNB, Schooling và nữ VĐV bơi lội Amanda Lim đã sử dụng cần sa trong khi thi đấu hồi tháng 5/2022.
Schooling sẽ được bàn giao cho Bộ Quốc Phòng Singapore do đang trong thời gian tại ngũ. Các kết quả xét nghiệm lúc này của Schooling liên quan đến các mẫu chất cấm đều âm tính. Tuy nhiên, với trường hợp của Schooling, anh bị nghi ngờ lạm dụng chất kích thích nên sẽ được đặt trong chế độ giám sát chặt chẽ quá trình xét nghiệm nước tiểu.
WADA  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2021
WADA có thể cho phép các vận động viên sử dụng cần sa
Theo thông báo từ Bộ Quốc phòng Singapore, do Joseph Schooling "lạm dụng đặc quyền" nên sắp tới, kình ngư 27 tuổi này sẽ không tiếp tục được đặc phái đi thi đấu cho Ủy ban Thể thao Singapore, đồng nghĩa với việc Schooling sẽ chắc chắn vắng mặt ở SEA Games 32 Campuchia và Asian Games Hàng Châu 2023. Ngoài ra, những quân nhân đang thi hành nghĩa vụ quân sự - theo luật từ 12 đến 24 tháng - có kết quả dương tính với chất cấm sẽ bị kết án tù theo quy định của luật pháp Singapore.
Bộ Quốc Phòng của Singapore nói thêm rằng họ duy trì chính sách nghiêm ngặt và không có khoan nhượng đối với tội lạm dụng ma túy. Những quân nhân nghĩa vụ có kết quả dương tính với chất cấm sẽ bị kết án và bỏ tù theo quy định.
Kình ngư Nguyễn Hữu Việt - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2022
Nguyên nhân tử vong của “hoàng tử ếch” bơi lội Việt Nam Nguyễn Hữu Việt không ai ngờ tới
Joseph Schooling cũng đã lên tiếng xin lỗi công chúng và thừa nhận hành vi sử dụng chất cấm bên ngoài lãnh thổ Singapore.
"Tôi rất tiếc khi hành vi của mình khiến những người xung quanh bị tổn thương, nhất là gia đình tôi và những bạn trẻ hâm mộ. Tôi thừa nhận mình đã sai sau khi trải qua một giai đoạn dài khó khăn trong đời mình. Tôi xứng đáng nhận những lời chỉ trích. Tôi muốn nói xin lỗi do đã phạm sai lầm và chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Tôi sẽ sửa sai và hứa sẽ không làm mọi người phải thất vọng", anh viết trên trang cá nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала