Đức sẽ mở rộng sự hiện diện quân sự ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

© SputnikĐức
Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tham mưu trưởng Quân đội Đức Eberhard Zorn tuyên bố nước này có kế hoạch mở rộng sự hiện diện quân sự ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương (IPR), Reuters đưa tin.
Đức sẽ mở rộng sự hiện diện quân sự ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương thông qua việc điều thêm tàu đến khu vực này và tham gia tập trận với các đồng minh, đồng thời theo dõi sự gia tăng quân sự "khổng lồ" của Trung Quốc.
Có tin vào tháng trước Đức đã cử 13 máy bay quân sự tham gia cuộc tập trận chung ở Australia, cũng như năm ngoái họ điều một tàu chiến đến khu vực Biển Đông đang có tranh chấp. Ngoài ra, việc quân đội Đức tham gia tập trận ở Australia vào năm tới đã được lên kế hoạch, hải quân nước này cũng sẽ cử một nhóm tàu tới khu vực đó vào năm 2024.
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tại cuộc họp Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ - Thái Bình Dương / ITERS - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Mỹ định mở rộng các chương trình huấn luyện quân sự ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương
Năm 2020 Berlin đã công bố chiến lược mới về Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, tập trung vào việc tăng cường liên minh với các nền dân chủ trong khu vực.
Người đứng đầu Bundeswehr nhấn mạnh rằng Đức không muốn khiêu khích bất kỳ ai bằng sự hiện diện của mình. Ông nói thêm rằng giờ đây quân đội Trung Quốc không chỉ dựa vào quân số mà còn được trang bị tốt hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала