Ở Đức có ý kiến muốn "tháo dỡ" “Dòng chảy phương Bắc -2”

© Ảnh : Nord Stream 2/Axel Schmidt“Dòng chảy phương Bắc-2”
“Dòng chảy phương Bắc-2” - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhóm nghị sĩ Đảng Dân chủ Tự do ở Đức muốn "tháo dỡ" đường ống “Dòng chảy phương Bắc -2”, báo Die Welt đưa tin.
Lưu ý rằng ở Đức muốn chấm dứt việc mua nhiên liệu và năng lượng từ Nga và Belarus càng nhanh càng tốt.

“Ngay từ đầu việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy phương Bắc -2” đã là một dự án địa chính trị của Điện Kremlin nhằm cô lập Ukraina. Đó là lý do tại sao việc xây dựng “Dòng chảy phương Bắc -2” lại đặc biệt gây nhiều bất bình và khiến nước Đức bị cô lập về mặt ngoại giao”, - tài liệu viết.

Các đại diện đảng này cho rằng hành động "xâm lược" của Nga phải bị đáp trả bằng các biện pháp trừng phạt kinh tế. Theo họ, những hiệu ứng đầu tiên đã có thể thấy được.
Cùng ngày, ông Mark Bernhard, thành viên Ủy ban Năng lượng và Bảo vệ khí hậu của Quốc hội Đức thuộc Đảng “Sự lựa chọn thay thế cho nước Đức” (AfD) trong một cuộc phỏng vấn với Izvestia nói rằng những cuộc biểu tình lớn đầu tiên ở Đức do khủng hoảng năng lượng có thể diễn ra ngay trong tháng Chín. Theo ông, việc giá cả tăng cao trong nước là do chính sách sai lầm của chính phủ trong nhiều năm qua, còn tình hình hiện tại chỉ làm trầm trọng thêm vấn đề. Việc Đức có trụ được qua mùa đông hay không còn tùy thuộc vào khí hậu và nguồn cung cấp từ Nga theo hợp đồng hiện tại, ông Bernhard nhận định.
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Dự đoán Đức sẽ "thất bại" trong trường hợp khởi động “Dòng chảy phương Bắc -2”
Trước đó vào ngày 30/8 có thông tin cho biết các nhà hoạt động xã hội đã tổ chức biểu tình trước bến cảng tiếp nhận đường ống “Dòng chảy phương Bắc -2” trên đất Đức ở Lubmin đông bắc nước Đức để yêu cầu khởi động đường ống. Tham gia hoạt động này có ông Martin Sellner, lãnh đạo đảng cực hữu “Phong trào Bản sắc Áo (Identitarian Movement of Austria). Ông này đe dọa sẽ tự mình khởi động đường ống.
Ngày 3/8 cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder nói rằng vấn đề cung cấp nhiên liệu cho Đức có thể được giải quyết bằng cách khởi động “Dòng chảy phương Bắc -2”. Ông lên án việc chính quyền hiện tại từ bỏ dự án, đồng thời cảnh báo về những hậu quả trong tương lai, bao gồm cả tình trạng mức sống người dân bị giảm sút.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала