Dự đoán Đức sẽ "thất bại" trong trường hợp khởi động “Dòng chảy phương Bắc -2”

© Nord Stream 2 / Axel SchmidtDòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck (Đảng Xanh) cho rằng việc khởi động đường ống khí đốt “Dòng chảy phương Bắc -2” sẽ là một thất bại chính trị đối với đất nước.
“Trong trường hợp này tôi nghĩ rằng lợi ích ngắn hạn từ việc khởi động “Dòng chảy phương Bắc -2”, khởi động đường ống dẫn khí này, cho dù đó là cơ hội để tồn tại tốt hơn trong mùa đông, vẫn sẽ trở thành một thất bại chính trị nghiêm trọng”, - ông nói tại buổi gặp gỡ với người dân trong Ngày mở cửa tiếp xúc công chúng của Chính phủ Đức.
Ông Habeck cho rằng nếu khởi động dự án, Đức có thể sẽ làm mất đi mọi sự tự tin, giá trị và vị thế của mình trong quan hệ với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Ở Đức dự đoán việc khởi động "đáng xấu hổ" Dòng chảy phương Bắc-2
Một trong những chính trị gia hàng đầu của đảng Dân chủ Tự do (FDP) có ghế trong Chính phủ của Thủ tướng Scholz đồng thời là Phó Chủ tịch Bundestag (Quốc hội Đức) Wolfgang Kubicki hôm thứ Sáu đã lên tiếng ủng hộ việc sử dụng đường ống dẫn khí “Dòng chảy phương Bắc -2” để ngăn chặn khủng hoảng năng lượng ở Đức. Sẽ là khôn ngoan nếu đàm phán với Nga về khí đốt, để đất nước không phải chịu khổ do chính các lệnh trừng phạt của mình, ông Klaus Ernst (Đảng Cánh tả) đứng đầu Ủy ban các vấn đề kinh tế và năng lượng Quốc hội Đức viết trên Twitter để bình luận về ý kiến nói trên.
Hiện tại ở Đức dự đoán sẽ có biến cố về năng lượng vào mùa đông do nguồn cung cấp khí đốt của Nga có thể ngừng hoạt động. Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck và người đứng đầu Cơ quan quản lý mạng lưới liên bang Klaus Muller đã nhiều lần kêu gọi người dân nước này giảm mức tiêu thụ để tiết kiệm điện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала