Gazprom có thể ngừng cung cấp khí đốt nếu các nước EU đặt giới hạn về giá

© Sputnik / Mikhail Mokrushin / Chuyển đến kho ảnhnhà máy điện khí Gazprom
nhà máy điện khí Gazprom - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nếu xét đến sự tương đồng về quan điểm của Nga đối với sáng kiến của G7 đặt ra hành lang giới hạn giá dầu và các sản phẩm dầu, thì Gazprom có thể ngừng cung cấp khí đốt cho các nước châu Âu nếu những nước này ủng việc đặt giới hạn cho giá khí đốt, bà Maria Belova, Giám đốc nghiên cứu của công ty Vygon Consulting nhận định.
Đại diện Ủy ban châu Âu tuần trước nói rằng họ tiếp tục tìm biện pháp để kiềm chế giá năng lượng, trong đó có phương án đặt ra giới hạn về giá cho khí đốt cung cấp từ Nga.
Nhà phân tích của vông ty Vygon lưu ý rằng chủ đề giới hạn giá thường xuất hiện trong phát biểu của các chính trị gia châu Âu, trong khi sáng kiến đó được nghiên cứu từ đầu mùa hè và bị nhiều công ty mua khí đốt của Nga phản đối.

“Nếu xét đến sự tương đồng về quan điểm của Nga liên quan đến sáng kiến của G7 nhằm đặt ra hành lang giá đối với dầu và các sản phẩm dầu của Nga, thì Gazprom sẽ ngừng cung cấp cho các nước EU ủng hộ việc đặt ra giới hạn về giá đối với khí đốt”, - bà Belova nói.

Cao uỷ châu Âu về Thị trường Nội bộ Thierry Breton - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
EU chuẩn bị đón mùa đông đầu tiên không có khí đốt Nga
Việc áp dụng mức trần giá đối với khí đốt của Nga sẽ được đưa ra thảo luận một lần nữa vào tháng 10.
"Theo tôi, mùa sưởi ấm không phải là thời điểm tốt nhất để làm việc này. Nhu cầu tiêu thụ đang tăng theo mùa không riêng ở châu Âu, mà cả ở châu Á, giá cả chắc chắn sẽ tăng", - nhà phân tích bổ sung thêm.
Giá khí đốt giao dịch trên thị trường đã tăng kể từ mùa xuân năm ngoái và liên tục cập nhật đỉnh mới. Kỷ lục 3892 USD/một nghìn mét khối xác lập vào ngày 7 tháng 3. Giá giao dịch khí đốt vài ngày trước đó lần đầu tiên kể từ đầu mùa xuân vượt qua ngưỡng 3500 USD, nhưng sau đó lại giảm xuống còn 2500 USD. Con số này cao gấp vài lần so với mức giá năm ngoái cũng là kỷ lục ở thời điểm đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала