- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ bị dự đoán sẽ gặp thảm họa do quyết định của Nhà Trắng về Ukraina

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteCờ của Ukraina và Hoa Kỳ tại tòa nhà Capitol ở Washington
Cờ của Ukraina và Hoa Kỳ tại tòa nhà Capitol ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ đang gửi vũ khí trị giá hàng tỷ USD đến Ukraina, có thể quay trở lại gây ra hậu quả cho Washington trong tương lai gần, nhà nghiên cứu Benjamin Giltner của Defense Priorities viết trong bài báo cho Business Insider.
Tác giả lưu ý rằng ngày càng có nhiều người chỉ trích mạnh mẽ việc hỗ trợ quân sự cho Kiev đang bắt đầu tự hỏi liệu những vũ khí được gửi đi có thể sẽ đến đâu và điều này gây ra rủi ro lâu dài gì cho an ninh của Mỹ. Theo ông Benjamin Giltner, không thể trả lời chính xác những câu hỏi này, có nghĩa là cần phải hết sức thận trọng trong vấn đề hỗ trợ quân sự cho Ukraina.
Tác giả dẫn lời nhà nghiên cứu Jordan Cohen, người tin chắc rằng chỉ trong thập kỷ tới Mỹ sẽ phải nhận hậu quả do chính sách thiếu thận trọng như vậy. Ông Jordan Cohen lưu ý đến các sự kiện ở Syria và Yemen, khi vũ khí do Washington cung cấp cuối cùng bị bán trên chợ đen và trở thành món hời của các nhóm khủng bố.
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ sẽ tổ chức cuộc gặp mới cùng các nước viện trợ quân sự cho Ukraina
Nhà nghiên cứu Benjamin Giltner cũng nhấn mạnh rằng Mỹ càng gửi nhiều vũ khí tới Kiev thì tình hình trong khu vực càng leo thang, bởi Nga nhận thức đúng những bước đi như mối đe dọa đối với an ninh của nước này.

“Các chính trị gia Hoa Kỳ nên ngừng tin tưởng mạnh mẽ rằng vũ khí là phương tiện để đạt được mục đích. Có những công cụ khác, chẳng hạn như đàm phán ngoại giao. Ukraina và Hoa Kỳ cần sử dụng thứ gì đó khác ngoài vũ khí để chấm dứt cuộc khủng hoảng này” – tác giả kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала