Nhật Bản củng cố hệ thống phòng không trên các đảo gần Đài Loan

© AP Photo / Itsuo InouyeLực lượng Phòng vệ Nhật Bản
Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhật Bản đang củng cố các hòn đảo phía nam của mình, nằm tương đối gần với Đài Loan, bằng hệ thống phòng không và tác chiến điện tử, báo Nikkei đưa tin.
Trên đảo Amamioshima phía bắc Okinawa, kể từ năm 2019, đã có một căn cứ của lực lượng phòng vệ với các thiết bị chống tên lửa và phòng không, và kể từ năm nay, các thiết bị tác chiến điện tử cũng đã được triển khai tại đây. Các hệ thống như vậy đã được đặt vào năm nay trên cụm ba hòn đảo được gọi là Nansei ở phía nam Kyushu, bài báo viết, mà không nêu rõ đảo nào.
Tuy nhiên, có thông tin cho rằng năm sau thiết bị này cũng sẽ xuất hiện tại căn cứ trên đảo Enaguni (Yonaguni), đã tồn tại từ năm 2016. Hòn đảo này gần Đài Loan nhất - chỉ cách 110 km. Trong cuộc tập trận của CHND Trung Hoa quanh Đài Loan, một trong những tên lửa đạn đạo đã rơi cách đảo Yenaguni 80 km. Căn cứ đã được trang bị thiết bị bảo vệ bờ biển và bắt đầu từ năm nay với một đội cảnh báo và kiểm soát trên không. Thiết bị tác chiến điện tử sẽ gây trở ngại cho công việc của thông tin liên lạc và radar của đối phương.
Trong năm tài chính hiện tại (1 tháng 4 năm 2022 - 31 tháng 3 năm 2023), căn cứ lực lượng phòng vệ mặt đất cũng sẽ xuất hiện trên đảo Ishigaki, cũng với một đơn vị chống tên lửa. Trên đảo Miyako (Miyakojima), căn cứ này đã tồn tại từ năm 2019, và từ năm 2020 đã có một đơn vị chống tên lửa.
Ấn phẩm nhấn mạnh trong năm qua, các máy bay chiến đấu của lực lượng phòng vệ đã báo động 722 lần, trong đó 70% trường hợp có sự xuất hiện của máy bay Trung Quốc. Trong 652 trường hợp, chỉ huy căn cứ ở thành phố Naha, nơi chịu trách nhiệm bảo vệ quần đảo Nansei, đã thông báo báo động.
Một quân nhân của Hải quân Nga trên tàu hộ tống Gromkiy trong cuộc tập trận chung hải quân Nga-Trung Hợp tác trên biển - 2021 (The Joint Sea 2021) ở Biển Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
Tàu chiến Nga tập trận phòng không ở Biển Nhật Bản
Tình hình xung quanh Đài Loan leo thang sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tới hòn đảo này vào đầu tháng Tám. Trung Quốc, quốc gia coi hòn đảo này là một trong những tỉnh của mình, lên án chuyến thăm, coi động thái này là sự ủng hộ của Mỹ đối với chủ nghĩa ly khai Đài Loan, và tổ chức các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn.
Sau đó, hầu như mỗi ngày, Đài Loan đều ghi nhận hoạt động của 60 đến 20 máy bay và tàu chiến Trung Quốc trên vùng biển và vùng trời gần Đài Loan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала