"Thật sự điên rồ". Các chính trị gia Đức cho biết Ukraina đang hủy diệt nước Đức như thế nào

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ CHLB Đức trên tòa nhà Nghị viện ở Berlin
Quốc kỳ CHLB Đức trên tòa nhà Nghị viện ở Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Theo nhiều chính trị gia Đức ở bang Sachsen, kinh tế Đức không thể đối phó với tình trạng thiếu năng lượng và giá cả tăng mạnh do cuộc xung đột ở Ukraina và các hành động của phương Tây, vì vậy các nhà chức trách nên kêu gọi bắt đầu đàm phán hòa bình và "đóng băng" khủng hoảng.
17 chính trị gia, cũng như các thành viên của đảng Cử tri Tự do, đã ký một tuyên bố chính thức ủng hộ quan điểm của Thủ tướng bang Sachsen Michael Kretschmer về việc bắt đầu đàm phán với Nga, đồng thời kêu gọi nghiên cứu khách quan về mức độ thiệt hại thực tế đối với kinh tế Đức do các lệnh trừng phạt chống Nga gây ra.
"Thật điên rồ. Chúng tôi giao tiếp với những người không biết họ sẽ thanh toán tiền điện như thế nào, và do đó chúng tôi hiểu rõ ràng những họ lo lắng với điều gì và có thái độ rất nghiêm túc với họ" – ông Holm Grosse, Thị trưởng thành phố Bischofswerda, cho biết.

"Thủ tướng hoàn toàn đúng khi ủng hộ “đóng băng” cuộc khủng hoảng. Rốt cuộc, người Đức chúng ta có nghĩa vụ lịch sử là làm mọi điều để ngăn chặn xung đột, và lý tưởng nhất là chấm dứt xung đột" – ông Matthias Berger, Thị trưởng Grimma, nhấn mạnh.

Ông cũng nói thêm rằng công dân Đức đang bối rối không hiểu tại sao chính phủ chỉ nói về việc viện trợ vũ khí mà không nói về ngoại giao.
Quân đội Ukraina tập trận gần Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hà Lan và Đức dự kiến cùng huấn luyện binh sĩ Ukraina rà phá bom mìn

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các biện pháp hạn chế chủ yếu nhằm vào lĩnh vực ngân hàng và việc cung cấp các sản phẩm công nghệ cao. Nhiều quốc gia đã tuyên bố đóng băng tài sản của Nga. Ở châu Âu ngày càng vang lên nhiều hơn những lời kêu gọi giảm bớt sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga. Nhưng tất cả những điều này đã trở thành những vấn đề kinh tế đối với chính phương Tây, gây ra sự gia tăng giá nhiên liệu và lương thực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала