Thủ tướng Scholz: Đức “chắc là” có thể đối phó được nếu không có khí đốt từ Nga

© AFP 2023 / ODD ANDERSENThủ tướng Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đức đã thực hiện một gói biện pháp lớn, và ngay cả khi Nga không còn cung cấp khí đốt cho Đức, nước này “chắc là” vẫn có thể đối phó với mùa đông này, Thủ tướng Olaf Scholz cho biết tại cuộc gặp với người dân ở Essen, Đức.

"Trước hết, chúng ta cần đảm bảo rằng chúng ta có đủ nguồn năng lượng, có than, dầu, khí đốt... và chúng ta không đột nhiên thiếu một thứ gì đó..., khí đốt vẫn còn từ Nga, từ Na Uy, Hà Lan, thông qua hướng Tây Âu, một ít từ bất kỳ nguồn khác. Nhưng nếu Nga ngừng giao hàng và tiếp tục giảm chúng, thì chúng ta có thể tăng giao hàng từ Na Uy, Hà Lan, từ hướng Tây Âu" – Thủ tướng nói trong cuộc trò chuyện với đồng bào ở Essen, cổng thông tin của chính phủ Đức phát sóng.

Ông Scholz lưu ý, quốc gia này hiện đang xây dựng các thiết bị đầu cuối LNG trên bờ biển phía bắc nước Đức, trên biển Bắc và biển Baltic, cũng như các đường ống - để các sản phẩm bổ sung có thể được nhập khẩu. Cơ sở đầu tiên trong số đó sẽ được đưa vào hoạt động vào tháng Giêng năm sau. Ngoài ra, đã quyết định lấp đầy các cơ sở lưu trữ khí đốt của đất nước, Thủ tướng nhắc lại. Một biện pháp khác không hề dễ dàng đối với chính phủ là khôi phục hoặc tiếp tục vận hành các nhà máy nhiệt điện than.
khí đốt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Dự trữ khí đốt ở Đức nếu không có nguồn cung cấp từ Nga sẽ chỉ đủ trong vòng chưa đầy 3 tháng
“Về vấn đề này, bây giờ có thể nói rằng ngay cả khi rất khó khăn, chúng ta “chắc là” có thể sẽ xoay sở trong mùa đông này” – ông Scholz nói.
Trong một loạt các cuộc đối thoại với đồng bào, thủ tướng có kế hoạch thăm tất cả 16 bang của Đức. Cuộc gặp đầu tiên đã diễn ra vào mùa hè ở Lübeck, sau đó ở Magdeburg. Các lần đối thoại của ông Scholz với đồng bào thường diễn ra dưới hình thức cuộc họp thành phố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала