Trump trích dẫn Lenin, đồng ý với nhận xét của Lenin và bày cách phát âm tên Lenin

© AFP 2023 / BRANDON BELL Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
 Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã dẫn lời Vladimir Lenin và đồng ý với nhận xét của chính khách Nga về bầu cử. Đồng thời Trump còn đưa ra cách phát âm tốt nhất với danh tính của nhân vật sáng lập Nhà nước Xô-viết.
Câu châm ngôn mà Trump dẫn ra về sự liêm chính trong bầu cử (vốn luôn là chủ đề cay đắng đối với Trump) thường được gắn với một nhà lãnh đạo Liên Xô khác là Iosif Stalin, mặc dù không phải tất cả các chuyên gia đều tin chắc về tính xác thực.

«Ông ấy (Lenin) đã nói «Người kiểm phiếu quan trọng hơn nhiều so với ứng viên». Có lẽ hóa ra đúng là như vậy», - Trump tuyên bố tại cuộc mit-tinh của những người ủng hộ ông ở bang Pennsylvania.

Vị cựu Tổng thống Hoa Kỳ hẳn muốn trích dẫn câu nói mà trong bản gốc là như sau: «Hoàn toàn không quan trọng là ai trong đảng sẽ bỏ phiếu và bỏ phiếu như thế nào; nhưng điều cực kỳ quan trọng là ai kiểm phiếu và kiểm phiếu như thế nào». Trump khẳng định rằng sự gian lận trong khâu kiểm phiếu kết quả bầu cử năm 2020 đã khiến ông không đắc cử nhiệm kỳ Tổng thống thứ hai, nhưng lại không thể chứng minh điều đó trước Tòa án.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2022
Trump gọi Biden là điên
Trump cũng thông báo rằng ông thích phát âm tên của Lenin theo cách nhấn vào trọng tâm ở chữ «i» vì như vậy «nghe tinh tế hơn».
"Theo tôi, phải phát âm là LenIn. Có ai từng nghe chưa? LenIn! Người ta thường nói với ít nhiều ngụy biện là «LEnin», nhưng tôi thích «LenIn» hơn", - Trump tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала