Thủ tướng Đức Scholz hội đàm với Thủ tướng Ukraina Shmyhal ở Berlin

© AP Photo / Kirsty WigglesworthThủ tướng Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Thủ tướng Ukraina Denis Shmyhal đã thảo luận về tình hình quân sự, nhân đạo và kinh tế ở Ukraia trong cuộc họp ở Berlin vào Chủ nhật, phát ngôn viên chính phủ Đức Steffen Hebestreit nói với phóng viên.

"Thủ tướng Liên bang đã gặp hôm nay (Chủ nhật) với Thủ tướng Ukraina Denis Shmyhal. Trong cuộc hội đàm kéo dài chỉ dưới 1 giờ, Thủ tướng và Thủ tướng Ukraina đã trao đổi quan điểm về tình hình quân sự, nhân đạo và kinh tế ở Ukraina", - thông cáo cho biết.

Lưu ý rằng Thủ tướng bày tỏ sự tôn trọng đối với Ukraina và nhấn mạnh rằng Đức sẽ không từ chối hỗ trợ Kiev không chỉ về quân sự, mà còn về chính trị, cũng như các lĩnh vực tài chính và nhân đạo.

Tái thiết Ukraina

Đồng thời, theo lời Thủ tướng, điều quan trọng là phải lập kế hoạch khôi phục Ukraina ngay bây giờ. Ông Scholz lưu ý rằng Đức, với tư cách là Chủ tịch G7, cùng với Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen, dự định tổ chức một hội nghị chuyên gia tại Berlin vào ngày 25 tháng 10 để thảo luận về việc tái thiết Ukraina.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Scholz từ chối cung cấp vũ khí cho Ukraina để tấn công sang Nga
Ngoài ra, Thủ tướng bày tỏ sự ủng hộ đối với Thủ tướng, với tư cách là ứng cử viên EU của Ukraina trong quá trình cải cách của mình, đồng thời nhấn mạnh rằng những cải cách trong hệ thống thực thi pháp luật và đặc biệt là cơ quan tư pháp cũng rất quan trọng để thu hút đầu tư cho công cuộc tái thiết đất nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала