Ở Đức có ý kiến yêu cầu khởi động “Dòng chảy phương Bắc -2”

© Ảnh : Nord Stream 2/Axel Schmidt"Dòng chảy phương Bắc-2"
Dòng chảy phương Bắc-2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Christoph Maier, nghị sĩ quốc hội từ bang Bavaria (Bayern) thuộc đảng “Sự lựa chọn cho nước Đức” (AfD) đã yêu cầu khởi động “Dòng chảy phương Bắc -2”, tạp chí Stern viết.
Như bài báo đưa tin, trong một cuộc tranh luận chính trị trực tiếp hôm thứ Hai, nghị sĩ đã lên tiếng ủng hộ việc kéo dài thời hạn hoạt động của các nhà máy điện hạt nhân ở Đức và khuyến nghị nên khởi động đường ống dẫn khí đốt của Nga đang bị đóng băng theo quyết định của chính phủ Đức vào ngày 22 tháng Hai.
Đến lượt mình, người đứng đầu chi nhánh của đảng này tại Bavaria là Stephan Protschka nói rằng nước Đức với tư cách là một siêu cường kinh tế, cần phải có khả năng "nói chuyện bình đẳng" với cả Nga và Mỹ.
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Dự đoán Đức sẽ "thất bại" trong trường hợp khởi động “Dòng chảy phương Bắc -2”
Đường ống “Dòng chảy phương Bắc -2” có chiều dài 2.460 km chạy dọc dưới biển Baltic. Công suất thiết kế đảm bảo bơm 55 tỷ mét khối khí đốt từ Nga sang Đức mỗi năm. Cơ sở hạ tầng này đã sẵn sàng hoạt động vào tháng 9 năm ngoái, nhưng ngày 22/2/2022, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã ngừng việc cấp giấy phép hoạt động cho đường ống mới và dự án trị giá hàng tỷ đô la từ đó đã bị chôn vùi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала