Người Thụy Sĩ có thể bị tù nếu để mức sưởi quá nóng trong nhà vào mùa đông

© Sputnik / Maria DevakhinaHệ thống sưởi trung tâm
Hệ thống sưởi trung tâm - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ở Thụy Sĩ những người để nhiệt độ sưởi ấm trong nhà ở mức trên 19 độ C trong mùa đông này là vi phạm chỉ thị của chính phủ liên quan đến tình trạng thiếu khí đốt và có thể bị phạt tiền hoặc xử tù thời hạn lên đến 3 năm, ông Markus Sporndli, phát ngôn viên Vụ Tài chính Liên bang nước này xác nhận với báo Blick.

“Việc vi phạm luật cung ứng của đất nước luôn là hành vi vi phạm pháp luật hoặc thậm chí là tội phạm nên nghiễm nhiên sẽ bị truy cứu ở các bang”, - ông Sporndli giải thích.

Theo tờ báo, trong trường hợp cố tình vi phạm chỉ thị này người vi phạm có thể bị bỏ tù. Trong các trường hợp khác quy định áp dụng hình thức phạt tiền.
Thụy Sĩ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2022
Thụy Sĩ cảnh báo khả năng xảy ra bạo loạn do thiếu điện
Trước đó, nhà chức trách Thụy Sĩ cho biết trong bối cảnh thiếu khí đốt, trong các tòa nhà được sưởi ấm bằng loại nhiên liệu này cần đảm bảo nhiệt độ trong phòng không được vượt quá 19 độ C, nếu dùng hệ thống sưởi bằng nước nóng thì chỉ được phép để nhiệt độ nước nóng cao nhất là 60 độ, còn việc sử dụng máy sưởi hoặc lều khí nóng sẽ bị cấm. Phòng tắm hơi và hồ bơi phải tắt hệ thống làm nóng.
Việc thiếu điện và khí đốt bị coi là một trong những nguy cơ cao nhất ở Thụy Sĩ. Trước đó, ông Werner Luginbühl, Chủ tịch Ủy ban Năng lượng Liên bang ElCom đã kêu gọi người dân nước này tích trữ nến và củi do có thể mất điện trong mùa đông tới.
Đây là lần đầu tiên nhà chức trách Thụy Sĩ áp đặt các biện pháp hạn chế về tiêu thụ năng lượng trong trường hợp thiếu điện hoặc khí đốt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала