Người Ý được dạy cách nấu mì ống để tiết kiệm gas

© Fotolia / By-studiokhí đốt
khí đốt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người đoạt giải Nobel vật lý Giorgio Parisi giải thích cho người dân Ý cách nấu mì ống truyền thống mà vẫn tiết kiệm gas nhất có thể. Theo tờ báo La Repubblica, ông nhận thấy mì ống có thể được nấu trên bếp đã tắt.
Theo nhà khoa học, bí quyết nấu ăn một trong những trụ cột của ẩm thực Ý trong điều kiện hoàn toàn tiết kiệm gas là tắt bếp đúng lúc và đậy nắp nồi càng chặt càng tốt. Parisi tin chắc sau khi nước sôi trên bếp và mì ống sôi trong hai phút, có thể tắt ga để bếp tự nguội.
"Điều quan trọng nhất là luôn đậy nắp kín, rất nhiều nhiệt bị mất qua quá trình bay hơi. Sau khi mì sôi, tôi chỉnh gas ở mức nhỏ nhất để chúng nấu rất chậm mà không cần dùng gas. Nhưng bạn cũng có thể tắt nó đi. Rõ ràng, bằng cách này, bạn thậm chí còn tiêu thụ ít gas hơn, và tôi nghĩ mì ống nấu cũng giống nhau. Rốt cuộc, mì ống nấu ngon ngay cả ở vùng núi, nơi nước sôi ở 90 độ. Cái nắp tạo ra sự khác biệt lớn", Parisi nói.
Một cặp vợ chồng về hưu đang xem TV - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Người hưu trí ở Anh sẽ đối mặt với mùa đông khủng khiếp và đói nghèo vì không có gas từ Nga
Các nhà báo lưu ý những lời khuyên như vậy, thật không may, có thể hữu ích cho người dân Ý, vì việc tiêu thụ khí đốt thông thường đang ngày càng trở thành một thú vui đắt đỏ.
"Giờ đây, giá cả tăng cao đang đẩy các hóa đơn điện nước lên cao và mối đe dọa về gas vẫn còn ở phía trước, nấu ăn không cần lửa đã trở lại thịnh hành. Và nếu phương pháp này được chia sẻ bởi người đoạt giải Nobel, có vẻ như nó có thể được tin tưởng", tác giả kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала