Phạt "kịch khung" nữ streamer xúc phạm lãnh đạo cấp cao trên mạng xã hội

© Depositphotos.com / Emre03Mạng xã hội
Mạng xã hội - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Streamer Milona bị xử phạt "kịch khung" 10 triệu đồng do có những lời lẽ xúc phạm đến một lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước trên sóng livestream.
Streamer Nguyễn Thị Thanh L. (còn gọi là Milona - 26 tuổi, trú tại thôn Hưng Đạo 2, xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) bị xử phạt "kịch khung" 10 triệu đồng do hành vi vi phạm hành chính liên quan việc "cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân".
Theo cơ quan công an, mức phạt tiền đối với hành vi của L. là từ 5 - 10 triệu đồng. Tuy nhiên, những phát ngôn của nữ streamer này được đánh giá là làm ảnh hưởng xấu đến uy tín, hình ảnh của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, gây bức xúc trong dư luận bởi ngôn từ mang tính kỳ thị... nên bị xử phạt "kịch khung" áp dụng tình tiết tăng nặng, không có tình tiết giảm nhẹ.
Một khung hình từ luồng của blogger Việt Nam SuanLee624 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Hà Nội xác minh nữ streamer nổi tiếng xúc phạm lãnh đạo cấp cao Việt Nam
Trước đó, như Sputnik đã thông tin, trên mạng xã hội xôn xao đoạn video có nội dung liên quan đến việc nữ streamer Milona có những lời lẽ xúc phạm đến một lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước trên sóng livestream.
Những lời lẽ xúc phạm của L. nhanh chóng tạo thành làn sóng phản ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội, đa phần không đồng tình với những bình phẩm khiếm nhã của nữ streamer này và đề nghị cơ quan chức năng xử lý.
Một khung hình từ luồng của blogger Việt Nam LOAN Milona - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2022
Bộ Công an truy tìm nữ streamer Milona Nguyễn Thị Thanh Loan xúc phạm lãnh đạo Việt Nam
Sau khi bị cộng đồng mạng lên án, L. bỏ về quê ở xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình và được Phòng PA03 Công an tỉnh Thái Bình cùng với một số phòng nghiệp vụ, đơn vị liên quan triệu tập đến trụ sở để xác minh.
Quá trình làm việc, L. thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cam kết chấn chỉnh, không tái phạm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала