- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Lực lượng vũ trang Ukraina mất 190 binh sĩ trong ngày qua ở hướng Nikolaev-Kryvyi Rih

© Sputnik / Victor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhCác ngôi làng trong lãnh thổ được giải phóng ở vùng Donetsk
Các ngôi làng trong lãnh thổ được giải phóng ở vùng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina trên hướng Nikolaev-Krivoy Rog bị mất hơn 190 binh sĩ trong ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Không có hành động tấn công nào được thực hiện trên hướng Nikolaev-Kryvyi Rih do các đơn vị của quân đội Ukraina bị tổn thất nặng nề, cơ quan quân sự cho biết thêm.

"Tổng cộng, trên hướng Nikolaev-Kryvyi Rih, trong ngày qua kẻ thù đã mất hai xe tăng, sáu xe chiến đấu bộ binh và năm xe bọc thép khác, bảy xe bán tải với súng máy hạng nặng và hơn 190 quân nhân", - Bộ cho biết.

Ngoài ra, Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã tấn công chính xác vào các điểm triển khai tạm thời của Lữ đoàn đổ bộ đường không số 95 ở khu vực Slovyansk và Lữ đoàn đổ bộ đường không số 81 ở khu vực Kramatorsk, tiêu diệt tới 120 quân Ukraina và 15 thiết bị, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Năm.

Thiết bị quân sự của Ukraina

Kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, Lực lượng vũ trang Nga đã tiêu diệt 293 máy bay quân sự Ukraina, trong đó có một máy bay cường kích Su-25 bị máy bay chiến đấu của Nga bắn rơi trong 24 giờ qua ở vùng Konstantinovka thuộc vùng Nikolaev, Bộ Quốc phòng nước thông báo hôm thứ Năm.

"Tổng cộng, đã tiêu diệt 293 máy bay, 152 máy bay trực thăng, 1.910 máy bay không người lái, 374 hệ thống tên lửa phòng không, 4.863 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 826 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt, 3369 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 5387 đơn vị xe quân sự đặc biệt", - báo cáo cho biết.

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Ukraina định dùng máy bay không người lái kamikaze thả bom xuống tòa nhà quản lý ZNPP
Đồng thời, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang LB Nga trước đó đã công bố dữ liệu chung về vũ khí trang bị của Ukraina vào ngày 24 tháng 2, một số hạng mục đã bị phá hủy 100%, chẳng hạn như xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác. Tuy nhiên ở đây chưa tính đến những lô vũ khí mới được chuyển cho quân đội Ukraina, có thể thông tin sẽ được điều chỉnh dựa trên dữ liệu tình báo.
Trong mọi trường hợp, theo người đứng đầu bộ phận, Sergei Shoigu, Lực lượng Không quân và Phòng không Ukraina "gần như bị tiêu diệt hoàn toàn", Lực lượng Hải quân "không còn tồn tại."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала