Nhà Trắng không còn cố tìm cách thay đổi chính quyền ở các nước khác

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong khuôn khổ chính sách bảo vệ nền dân chủ, Hoa Kỳ không còn tìm cách thay đổi hệ thống chính trị ở các quốc gia khác nữa. Đó là khẳng định của báo New York Times, dẫn nguồn từ đại diện chính quyền Biden.

"Các trợ lý của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói rằng cách tiếp cận của chính quyền hiện nay là tập trung vào «tính bền vững dân chủ» chứ không phải là «thúc đẩy dân chủ», khác với các ê-kip chính quyền trước đây. Họ tuyên bố tăng cường các quốc gia dân chủ và hợp tác giữa các nước, chứ không tìm kiếm những thay đổi trong hệ thống chính trị hoặc Chính phủ", - báo cho biết.

Đồng thời, có lưu ý rằng trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, «Trung Quốc đang mở rộng sức mạnh của mình, còn cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và những người ủng hộ Đảng Cộng hòa của ông ta đang vi phạm các chuẩn mực dân chủ của Mỹ và bầu cử công bằng», mong muốn củng cố nền dân chủ trong và ngoài nước của Joe Biden ngày càng trở nên tích cực hơn.
Theo lời các quan chức cho biết, trong thời gian gần tới Nhà Trắng sẽ sớm công bố tiến hành hoạt động quốc tế là «Hội nghị thượng đỉnh về dân chủ» lần II, còn trong "chiến lược an ninh quốc gia" mà Hoa Kỳ có thể công bố vào tháng 9 sẽ nhấn vào việc củng cố các nền dân chủ như là một ưu tiên chính sách của Mỹ.
Hội nghị G20 ở Rome - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Ở Mỹ nói về thảm họa “quái dị” trong chính sách đối ngoại
Theo lời các đại diện chính quyền Tổng thống Hoa Kỳ, hiện đang ghi nhận cuộc đối đầu toàn cầu giữa các nền dân chủ và chế độ chuyên quyền toàn trị, cố gắng chứng tỏ xem bên nào có thể đảm bảo cuộc sống tốt hơn cho người dân và toàn thế giới. Trong tương quan này, như đã thông báo, khi giải quyết các vấn đề chung với các quốc gia khác, chính quyền Biden sẽ phải thông qua quyết định theo từng trường hợp cụ thể - có hợp tác hay không với các nước độc tài, hay là vẫn ưu tiên nguyên tắc «dân chủ chống chuyên quyền toàn trị».
Về vấn đề này, theo quan điểm của đại diện giới chức Mỹ, "Hoa Kỳ dù sao vẫn cần tìm ra con đường hợp tác với Nga và Trung Quốc trong một số vấn đề", cụ thể là trong lĩnh vực chương trình hạt nhân của Iran và Bắc Triều Tiên, biến đổi khí hậu và đại dịch. Ngoài ra, như thông báo, để chống Nga, chính quyền Biden phải hợp tác chặt chẽ với Hungary và Thổ Nhĩ Kỳ, là những nước dường như đã trở thành biểu tượng của sự «xói mòn nền dân chủ».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала