Bộ Ngoại giao Nga: Bắc Triều Tiên trên thực tế tuân thủ lệnh cấm thử hạt nhân

© Sputnik / Vitaly Belousov / Chuyển đến kho ảnhCác thành phố trên thế giới. Bình Nhưỡng
Các thành phố trên thế giới. Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đang theo dõi chặt chẽ bất kỳ hoạt động quân sự nào trên bán đảo Triều Tiên giáp với nước này và lưu ý CHDCND Triều Tiên tiếp tục tuân thủ lệnh cấm thử hạt nhân trên thực tế, trong khi các đối thủ của Bình Nhưỡng đang tiến tới leo thang, Giám đốc Vụ Châu Á thứ nhất Bộ Ngoại giao Nga Georgy Zinoviev nói với Sputnik.

"Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ bất kỳ hoạt động quân sự nào trên Bán đảo Triều Tiên giáp biên giới với Nga. Chúng tôi nhận thấy việc Bình Nhưỡng tiếp tục tuân thủ lệnh cấm thử hạt nhân đơn phương được công bố hồi tháng 1/2018", - Zinoviev nói.

Theo ông, trong những tháng gần đây, Nga cũng đã ghi nhận "sự kiềm chế mà Bắc Triều Tiên thể hiện trong lĩnh vực tên lửa".

"Ngược lại, các đối thủ của Bình Nhưỡng đã bắt đầu leo ​​thang căng thẳng", - nhà ngoại giao nói thêm.

Chính sách hiếu chiến của Hoa Kỳ

Trong bối cảnh Hoa Kỳ và các đồng minh trong khu vực có những bước đi gần đây, bao gồm cả việc tăng cường các cuộc tập trận, rất khó để thuyết phục CHDCND Triều Tiên rằng an ninh của họ có thể được đảm bảo bằng các biện pháp chính trị thay vì quân sự-kỹ thuật, ông Zinoviev nói.

"Thay vì bình thường hóa quan hệ, xây dựng lòng tin và thảo luận về đảm bảo an ninh với CHDCND Triều Tiên như Tuyên bố Singapore của các nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên, Washington đang thực hiện các bước nhằm hình thành một khối ba bên dựa trên các liên minh quân sự-chính trị với Nhật Bản và Hàn Quốc", - ông Zinoviev nói.

Quảng trường trung tâm mang tên người sáng lập CHDCND Triều Tiên Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
CHDCND Triều Tiên tuyên bố mình trở thành quốc gia hạt nhân

Chính sách vũ khí hạt nhân

Vào ngày 7 tháng 9, Hội đồng Nhân dân Tối cao CHDCND Triều Tiên đã thông qua sắc lệnh mang tên "Chính sách về Vũ khí Hạt nhân." Văn kiện bao gồm 11 đoạn trong đó có các điều khoản về mục đích của vũ khí hạt nhân, thành phần của các lực lượng hạt nhân, chỉ huy và kiểm soát, việc thực thi các quyết định sử dụng vũ khí hạt nhân, các nguyên tắc và quảnlý sử dụng, huy động, bảo trì an toàn và bảo vệ, tăng cường và đổi mới, cùng những thứ khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала