EU sẽ áp đặt các hạn chế nghiêm ngặt đối với thị thực du lịch cho người Nga

© Sputnik / Sergei KirkachVisa
Visa - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh châu Âu sẽ áp đặt những hạn chế nghiêm ngặt đối với thị thực du lịch đối với người Nga, EU cho biết.Họ nói thêm các nhà báo và công dân đến EU vì lý do gia đình sẽ được phép nhập cảnh.
Tuần trước, các ngoại trưởng EU tại một cuộc họp không chính thức ở Praha đã đồng ý đình chỉ thỏa thuận đơn giản hóa thị thực với Nga, điều này sẽ khiến việc nhận visa lâu hơn, khó khăn hơn và tốn kém hơn.

Phản ứng của Nga

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Maria Zakharova, bình luận về kế hoạch của Brussels, nói rằng Nga sẽ không giống như Liên minh châu Âu trong chính sách phi lý về "đốt cầu" giữa mọi người, nhưng có quyền trả đũa.
Riga, Latvia - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Chính quyền Latvia hạn chế nhập cảnh đối với người Nga đã có thị thực Schengen
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết, nếu Liên minh châu Âu áp đặt các hạn chế trong việc cấp thị thực cho người Nga, thì công dân của họ cũng sẽ gặp bất tiện khi qua biên giới. Theo ông, đây là "một vòng xoáy khác của thái độ Russophobic liều lĩnh". Đồng thời, trước đó Điện Kremlin bày tỏ hy vọng về suy nghĩ tỉnh táo của EU trong vấn đề vấn đề cấp thị thực Schengen.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала