Ông Erdogan tiết lộ nội dung cuộc trò chuyện với ông Putin

© Ảnh : Presidency of the Republic of TurkeyCuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
Cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan thông báo rằng ông đã thảo luận với người đồng cấp Nga Vladimir Putin về giá khí đốt, kênh truyền hình NTV dẫn lời ông.

"Chúng tôi hiện thời chưa gặp vấn đề với nguồn cung cấp. Nga chưa thi hành các biện pháp trừng phạt chống Thổ Nhĩ Kỳ. Tôi đã có cuộc gặp với ông Putin, trong đó chúng tôi đã nói về mức giá. Nếu lập trường của ông ấy là tích cực, thì nhân dân nước chúng tôi sẽ được cung cấp với mức giá ưu đãi tối đa", - ông Erdogan nói.

Ông nói thêm rằng đất nước ông hiện thời không gặp vấn đề với việc cung cấp «nhiên liệu xanh» của Nga, bởi Ankara không tham gia các biện pháp trừng phạt chống Matxcơva.
Đường ống dẫn gas - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Ở Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng EU sắp đầu hàng Nga
"Đến năm 2023, chúng tôi sẽ sản xuất khí đốt tự nhiên của riêng mình và cung cấp cho cư dân với giá rẻ hơn nhiều. Đó là mục tiêu của chúng tôi. Hiện tại lượng dự trữ không mang định hướng xuất khẩu. Nhưng tôi hy vọng rằng chúng tôi đã mở ra cánh cửa rộng lớn cho Thổ Nhĩ Kỳ", - ông nhận định.
Ngoài ra, ông Erdogan tuyên bố rằng mùa đông sắp tới đối với châu Âu sẽ không hề dễ dàng giản đơn vì sa vào khủng hoảng năng lượng.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt, các nước phương Tây bắt đầu áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Matxcơva, cụ thể là về việc mua nhiên liệu năng lượng. Như Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố, chính sách kiềm chế và làm suy yếu Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, còn các lệnh trừng phạt đã giáng đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала