Việt Nam có ngôi trường bằng nhựa tái chế đầu tiên

© Fotolia / SanchopanchoLớp học
Lớp học - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 9/9, ngôi trường bằng nhựa tái chế đầu tiên tại Việt Nam được hoàn thành đúng vào dịp Trung Thu để các em nhỏ có thể bắt đầu năm học mới.
Ngôi trường được khởi công ngày 1/6 do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tư vấn Đầu tư và Thương mại INTRACO đồng chủ trì, đồng thời là đơn vị tài trợ, thiết kế thi công.
Trường Mầm non Ngải Phóng Chồ được xây dựng hoàn toàn bằng vật liệu tái chế giúp giảm phát thải 115 tấn nhựa như một thông điệp gửi tới thế hệ tương lai về việc bảo vệ môi trường.
Theo ghi nhận của Vietnam Plus, khi biết chủ trương xây dựng điểm trường mới, người dân tại đây đã rất phấn khởi và ủng hộ. Nhiều gia đình có đất tại địa điểm dự kiến xây dựng còn hiến đất bởi họ hiểu đây là một công trình có ý nghĩa quan trọng, đem lại một môi trường học tập an toàn và tốt nhất cho con em của mình cũng như người dân trong thôn.
Bia NEWBrew - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Bia làm từ nước thải tái chế đang trở nên phổ biến ở Singapore
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Mường Khương Lê Ngọc Dương nêu rõ điểm trường giúp hơn 60 học sinh mầm non ở thôn Ngải Phóng Chồ có trường, lớp học hiện đại, khang trang, sạch đẹp, trở thành điểm đến nổi bật của địa phương.
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Mường Khương mong muốn địa phương sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, kêu gọi, kết nối, hỗ trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân để xây dựng thêm nhiều công trình trường học, nhà ở, cơ sở vật chất; giúp người dân Mường Khương vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên mảnh đất quê hương; góp phần giữ vững chủ quyền Tổ quốc.
Cây chuối - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2021
Đức sản xuất chất liệu giả da thân thiện với môi trường từ vỏ chuối
Đánh giá cao mục đích, ý nghĩa của công trình đối với nền giáo dục và môi trường của địa phương, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga hy vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều công trình xây dựng mang đến niềm vui, hạnh phúc cho trẻ em miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn gắn với sự nghiệp bảo vệ môi trường.
Theo đó, tin tưởng rằng mô hình của điểm trường này sẽ ngày càng được nhân rộng trên địa bàn huyện Mường Khương và các địa phương trong cả nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала