Chính trị gia Đức kêu gọi đối thoại với Nga: không thể giúp đỡ Ukraina bằng cách phá hủy nền kinh tế

© AP Photo / Michael SohnLãnh đạo Đảng Cánh tả Đức Sarah Wagenknecht phát biểu tại cuộc họp của quốc hội liên bang ở Berlin
Lãnh đạo Đảng Cánh tả Đức Sarah Wagenknecht phát biểu tại cuộc họp của quốc hội liên bang ở Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính trị gia Đảng Cánh tả Đức Sarah Wagenknecht cho biết, Đức đã bắt đầu một cuộc chiến tranh kinh tế chống lại Nga và hiện phải thực hiện mọi nỗ lực ngoại giao có thể để chấm dứt nó.
Chính trị gia Đảng Cánh tả người Đức Sarah Wagenknecht đã kêu gọi Đức bắt đầu đàm phán với Nga về việc nối lại nguồn cung cấp khí đốt, tờ Die Welt đưa tin.

“Tôi chủ trương cần đàm phán với Nga - ngay cả khi điều đó sẽ gây khó khăn cho chúng tôi và thậm chí nếu điều đó không làm tôi hài lòng - các cuộc đàm phán về việc nối lại nguồn cung cấp năng lượng, bất kể là đường ống nào”, - bà nói.

“Và nếu thành công, thì chúng ta sẽ không cần nghĩ đến các nhà máy điện hạt nhân”.

Theo bà, Đức đã bắt đầu một cuộc chiến tranh kinh tế chống lại Nga, bây giờ Berlin phải nỗ lực ngoại giao để kết thúc nó một cách hòa bình: “Tôi không nghĩ bằng cách phá hủy nền kinh tế của chính mình, chúng ta có thể kết thúc cuộc chiến này sớm hơn một ngày”.

Và Wagenknecht nhấn mạnh một quan điểm như vậy không liên quan gì đến tình đoàn kết đối với Ukraina:
“Chúng tôi không giúp Ukraina khi tự phá vỡ nền kinh tế của mình và đưa mọi người đến nghèo đói”.

«Áo vàng»

Wagenknecht cũng lên tiếng ủng hộ cuộc biểu tình hôm thứ Hai ở Đông Đức, ấn phẩm tiếp tục. Theo bà, đây là những cuộc biểu tình hợp pháp được tổ chức với hình thức tương tự ở Pháp, và nhờ có chúng mà ở đó đã đạt được thành công lớn.

Chính trị gia này giải thích: "Đây là một ví dụ cho nước Đức".

dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Mỹ hy vọng Trung Quốc sẽ ủng hộ việc đưa ra "giá trần" đối với dầu của Nga

Đồng thời, Pháp quy định mức trần về giá điện, bà nói thêm: Tôi tin rằng mọi người cần khẩn cấp xuống đường và phản đối. Đúng vậy, nhà nước ở Pháp đã làm được rất nhiều. Nhưng họ làm điều này, trong số những thứ khác, bởi vì sợ rằng các cuộc biểu tình của những người “áo vàng” sẽ bùng phát trở lại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала