"Khởi đầu của Tương lai": VinFast bàn giao 100 chiếc VF 8 đầu tiên cho khách hàng

© Ảnh : Trần Hoàng Ngọc - TTXVNVinFast bàn giao 100 ô tô điện VF 8 đầu tiên, chuẩn bị xuất khẩu ra quốc tế
VinFast bàn giao 100 ô tô điện VF 8 đầu tiên, chuẩn bị xuất khẩu ra quốc tế - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2022
Đăng ký
Sáng 10/9, VinFast đã tổ chức lễ bàn giao 100 chiếc xe VF 8 tới tay các khách hàng tiên phong – VinFirst. Việc bàn giao diễn ra sớm hơn 2 tháng so với dự kiến.
Dự kiến, VinFast sẽ xuất khẩu 5.000 chiếc VF 8 sang các thị trường Mỹ, Canada và châu Âu trong thời gian tới.

VinFast bàn giao VF 8 cho khách hàng

Lễ bàn giao lấy chủ đề "Khởi đầu của Tương lai", được tổ chức tại nhà máy VinFast Hải Phòng. Các khách hàng tiên phong – VinFirst – là những người đầu tiên được nhận mẫu ô tô VF 8 của thương hiệu xe Việt.
Buổi lễ cũng được phát trực tuyến trên fanpage VinFast tại các thị trường, để hàng triệu khách hàng và khán giả trên khắp thế giới có thể chứng kiến những chiếc xe điện toàn cầu đầu tiên của VinFast chính thức lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất.
Tại lễ bàn giao, bà Lê Thị Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu cho biết, lễ xuất xưởng và bàn giao xe VF 8 tại Việt Nam lần này cũng là khởi đầu cho chuỗi sự kiện bàn giao xe VF 8, sẽ được VinFast tổ chức đồng loạt tại các thị trường trong thời gian tới.
“Với nhà máy hiện đại, quy mô hàng đầu thế giới cùng đội ngũ nhân sự chất lượng cao liên tục được bổ sung và hoàn thiện, chúng tôi tin tưởng sẽ sớm sản xuất và bàn giao đủ cho hơn 65.000 đơn đặt hàng xe VF 8 và VF 9 trên toàn cầu, đồng thời tiếp tục đáp ứng nhu cầu xe điện ngày càng tăng cao của người tiêu dùng thế giới”, bà Thuỷ nhấn mạnh.
Cũng tại lễ bàn giao, VinFast đã gửi tặng những chậu cây xanh đến khách hàng, với mong muốn rằng mỗi một chiếc xe điện thay thế phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch sẽ như những mầm xanh mang tới sự trong lành cho trái đất.
8 khách hàng đại diện cho hơn 65.000 khách hàng tiên phong VinFirst đã bước lên sân khấu để nhận bàn giao chìa khoá, ngồi vào chiếc xe điện của mình, tự tay đưa xe ra khỏi xưởng sản xuất.
© Ảnh : Trần Hoàng Ngọc - TTXVNVinFast bàn giao 100 ô tô điện VF 8 đầu tiên, chuẩn bị xuất khẩu ra quốc tế
VinFast bàn giao 100 ô tô điện VF 8 đầu tiên, chuẩn bị xuất khẩu ra quốc tế - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2022
VinFast bàn giao 100 ô tô điện VF 8 đầu tiên, chuẩn bị xuất khẩu ra quốc tế
Những chiếc xe VF 8 được bàn giao đều đã trải qua kiểm định kỹ lưỡng nhằm đảm bảo về tiêu chuẩn động cơ, độ an toàn, và độ hoàn hảo từ nội thất đến ngoại thất trước khi trao đến tay khách hàng tiên phong.
“Tôi rất háo hức mong chờ đến sự kiện này để được sở hữu chiếc xe điện thông minh toàn cầu đầu tiên của VinFast. Vì sinh sống ngay tại Hải Phòng nên tôi rất an tâm về việc sạc xe cũng như các dịch vụ chăm sóc xe sau này. Sau khi mang xe về, tôi nhất định sẽ test ngay tính năng sạc điện của xe như thế nào”, chị Nguyễn Thị Hải Hậu, một khách hàng tiên phong cho biết.
Được biết, VF 8 là chiếc xe thứ hai sau VinFast Lux SA2.0 mà chị sở hữu. Chị Hậu chia sẻ, chị lựa chọn VF 8 một phần là do bị thu hút bởi chính sách thuê pin ô tô điện hợp lý và mức chi phí nuôi xe tiết kiệm.
Theo kế hoạch, ngay sau khi bàn giao tại Việt Nam, VinFast sẽ xuất khẩu khoảng 5.000 xe VF 8 đầu tiên tới Mỹ, Canada và châu Âu. Những khách hàng quốc tế đầu tiên của VinFast dự kiến sẽ được nhận xe vào tháng 11 tới.

VinFast VF 8 có gì đặc biệt?

VinFast VF 8 là mẫu xe điện thông minh thuộc phân khúc SUV cỡ D, có 5 chỗ ngồi, kích thước tổng thể các chiều lần lượt là 4.750 x 1.934 x 1.667 (mm). Đây là chiếc ôtô điện thứ hai của VinFast, nhưng là xe điện toàn cầu đầu tiên của hãng. Dòng VF e34 trước đó chỉ dành cho thị trường Việt Nam.
Xe sở hữu hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) với nhiều tính năng tiên tiến như hỗ trợ lái trên đường cao tốc, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe thông minh, triệu tập xe thông minh, hỗ trợ đỗ xe từ xa...
Xe cũng được trang bị bộ ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh (Smart Services) giúp người dùng có thể điều khiển và tương tác với xe thông qua giọng nói; quản lý xe từ xa qua ứng dụng VinFast; mua sắm trực tuyến, chơi trò chơi điện tử trên màn hình xe đồng bộ với điện thoại...
VinFast VF 8 được chia làm hai phiên bản gồm Eco và Plus. Trong đó, phiên bản VF 8 Eco được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 260 kW, mô-men xoắn cực đại 500 Nm, dung lượng pin có thể di chuyển tới 420 km sau mỗi lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn WLTP).
Xe VF 8  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
VinFast lập kỷ lục Việt Nam, tổ chức lái thử VF 8 ở Mỹ
Phiên bản VF 8 Plus được trang bị động cơ điện công suất tối đa 300 kW, mô-men xoắn cực đại 620 Nm, dung lượng pin cho phép di chuyển tới 400 km sau mỗi lần sạc đầy (tiêu chuẩn WLTP).
Khả năng đạt mô-men xoắn cực đại tức thời giúp VinFast VF 8 sở hữu khả năng tăng tốc ấn tượng, vận hành êm ái và mang tới cảm giác lái hoàn toàn khác biệt so với các xe sử dụng động cơ nhiên liệu hoá thạch. Cả hai phiên bản đều có tốc độ tối đa lên đến hơn 200 km/h.
Từ ngày 01/09/2022, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, VinFast cung cấp thêm lựa chọn mua xe kèm pin bên cạnh lựa chọn thuê pin. Khách hàng đã đặt cọc xe VF 8 và VF 9 trước 01/09/2022 có thể giữ nguyên phương án thuê pin để hưởng giá ưu đãi cố định đến hết vòng đời xe, hoặc lựa chọn mua xe kèm pin để sở hữu trọn gói.
Những khách hàng đặt cọc sớm theo chương trình VinFirst còn được hưởng loạt ưu đãi như voucher mua xe trị giá 150 triệu đồng, gói tuỳ chọn dịch vụ thông minh và hệ thống trợ lái nâng cao VinFast Smart Driving trị giá 132 triệu đồng, voucher nghỉ dưỡng Vinpearl trị giá 118 triệu đồng...
Các chủ nhân VinFast VF 8 còn được hưởng chính sách bảo hành chính hãng 10 năm; cứu hộ pin 24/7 (Mobile Charging); sửa chữa bảo dưỡng lưu động (Mobile Service); cứu hộ miễn phí 24/7 trong suốt thời gian bảo hành.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала