Armenia sẽ yêu cầu Nga giúp đỡ do tình hình ở biên giới giáp Azerbaijan

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Armenia Nikol Pashinyan
Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Armenia sẽ yêu cầu LB Nga giúp đỡ do tình hình ở biên giới với Azerbaijan ngày càng nghiêm trọng hơn, cơ quan báo chí Hội đồng Bộ trưởng nước này cho biết sau cuộc họp của Hội đồng An ninh do Thủ tướng Nikol Pashinyan chủ trì.

"Trong cuộc họp nội các đã thảo luận các bước đi tiếp theo để đối phó với hành động gây hấn bắt đầu vào lúc nửa đêm của Azerbaijan chống lại vùng lãnh thổ có chủ quyền của Armenia. Do hành động gây hấn chống lại vùng lãnh thổ có chủ quyền của Cộng hòa Armenia, đã quyết định chính thức kiến nghị với Liên bang Nga để thực hiện các điều khoản của Hiệp ước Hữu nghị, Hợp tác và Tương trợ lẫn nhau, cũng như kiến nghị lên Tổ chức Hiệp ước an ninh tập thể và Hội đồng Bảo an LHQ”, - thông báo nêu rõ.

Quân sự ở biên giới Azerbaijan và Armenia - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
BQP Azerbaijan cho biết quân đội Armenia có hành động khiêu khích quy mô lớn
Trước đó, Yerevan cho biết quân đội Azerbaijan vào đêm rạng sáng thứ Ba đã dùng pháo và UAV bắn sang lãnh thổ Armenia. Bộ Quốc phòng Armenia thông báo phía Armenia có người chết và bị thương. Baku cũng nói rằng quân đội Armenia đã nổ súng vào các vị trí đóng quân của Azerbaijan ở biên giới, hai bên đã xảy ra đụng độ. Bộ Quốc phòng Azerbaijan cho biết phía họ cũng có tổn thất về người.
Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan đã điện đàm để thảo luận về tình hình biên giới nước mình với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thông Pháp Emmanuel Macron.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала