BQP Nga: LL Hàng không Vũ trụ Nga tiêu diệt hơn 800 chiến binh tại các điểm triển khai ở Ukraina

© Sputnik / Victor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhCông việc của quân đội LNR ở vùng Kharkov
Công việc của quân đội LNR ở vùng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổn thất trong ngày qua về số binh sĩ Ukraina và lính đánh thuê nước ngoài do các cuộc không kích của Nga lên tới 800 người, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Kết quả của các cuộc không kích, thiệt hại trong ngày qua của quân nhân Ukraina và các chiến binh nước ngoài đã vượt quá 800 người chết và bị thương", - Bộ cho biết.

Họ chỉ rõ rằng "các cuộc tấn công đường không chính xác cao đã đánh trúng các điểm triển khai tạm thời của các đơn vị thuộc Lữ đoàn đổ bộ đường không số 95 ở khu vực Slavyansk và Konstantinovka, Lữ đoàn cơ giới hóa 115 ở khu vực Artemovsk và Lữ đoàn cơ giới hóa số 53 ở khu vực Kurdyumovka".
Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Nga đã đánh trúng 12 sở chỉ huy ở CHND Donetsk, các vùng Zaporozhye và Nikolaev, nhân lực và thiết bị quân sự ở 152 quận.

Mi-8 của Ukraina

"Hàng không của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tại khu vực định cư Ochakov, vùng Nikolaev, đã phá hủy một máy bay trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraina", - Bộ cho biết trong một tuyên bố.

Tổng cộng kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt đã phá hủy 154 máy bay trực thăng.
Ngoài ra, các hệ thống phòng không đã bắn hạ 6 máy bay không người lái ở các vùng Kherson, Nikolaev, Zaporozhye và ở CHND Donetsk. Ngoài ra, bảy tên lửa đã bị phá hủy trên không ở vùng Kherson.
Tin ghi nhận, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, đã phá hủy 4,9 nghìn xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 834 bệ phóng tên lửa, 3385 khẩu pháo dã chiến và súng cối, hơn 5,5 nghìn đơn vị xe quân sự đặc biệt.
 Cơ quan An ninh Ukraine - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Được biết vụ khủng bố ở Nova Kakhovka được chuẩn bị theo lệnh SBU

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала