Đạo diễn Pháp, người từng làm phim về chiến tranh Việt Nam, qua đời

© AFP 2023 / MIGUEL MEDINAJean-Luc Godard
Jean-Luc Godard  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đạo diễn người Pháp Jean-Luc Godard đã qua đời ở tuổi 92.
Godard được khán giả nhớ đến với các bộ phim "Le Petit Soldat" (Chiến binh bé nhỏ), "Pierrot le Fou" (Gã điên Pierrot), "Masculin, féminin" (Những Giấc Mơ) và "À bout de souffle" (Nghẹt Thở).
Godard đã tạo ra một số tác phẩm liên quan trực tiếp đến Chiến tranh Việt Nam. Ngoài ra, có hai cảnh trong "Pierrot le Fou" (Gã điên Pierrot) nói lên vấn đề này.
Ông tham gia đóng phim "Ở xa Việt Nam" (1967). Là một dự án phản chiến, nó bao gồm bảy bản phác thảo do Godard, Claude Lelouch, Joris Ivens, William Klein, Chris Marker, Alain Resnais và Agnès Varda quay.
Chiến tranh ở Việt Nam (1964-1975). Các cư dân Việt Nam bị thiệt hại vì những trận ném bom của máy bay Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Các nhà làm phim Nga lần đầu tiên quay một bộ phim về chiến tranh Việt Nam

Làn sóng mới của điện ảnh Pháp

Godard là một trong những đạo diễn đứng đầu trong Làn sóng Mới ở Pháp. Tác phẩm thời trẻ của ông đã có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của điện ảnh thế giới. Bộ phim đầu tay "À bout de souffle" (Nghẹt Thở) của Godard ra mắt năm 1960, với sự tham gia của Jean-Paul Belmondo và Gene Seberg. Điểm đặc biệt của bộ phim là Godard và Francois Truffaut viết kịch bản ngay trước ngày quay, các diễn viên vừa diễn và tự nghĩ ra lời thoại .
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала