Bộ Quốc phòng Azerbaijan cáo buộc Armenia pháo kích

© AP Photo / Sergei GritsMột người Armenia với lá cờ Nagorno-Karabakh trên biên giới mới với vùng Kalbajar
Một người Armenia với lá cờ Nagorno-Karabakh trên biên giới mới với vùng Kalbajar - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Azerbaijan cáo buộc phía Armenia vi phạm lệnh ngừng bắn và pháo kích vào các vị trí của quân đội Azerbaijan ở biên giới.

"Các Lực lượng Vũ trang của Armenia, vi phạm thỏa thuận ngừng bắn đã đạt được, vào đêm 13-14 tháng 9 và rạng sáng nay đã bắn vào các đơn vị của chúng tôi đóng trên hướng khu vực Kalbajar và Lachin (biên giới với Armenia), từ súng cối và pháo binh các cỡ nòng khác nhau”, - trích thông cáo báo chí từ Bộ Quốc phòng.

Theo Bộ, các đơn vị của Lực lượng vũ trang Azerbaijan đang thực hiện các biện pháp trả đũa. Các cuộc pháo kích vẫn đang diễn ra.

Armenia nói Azerbaijan sử dụng máy bay không người lái tấn công ở biên giới

Thư ký báo chí của Bộ Quốc phòng Armenia Aram Torosyan thông báo việc phía Azerbaijan sử dụng máy bay không người lái, pháo binh và súng cối ở biên giới Armenia-Azerbaijan, theo ông, tình hình ở đó vẫn căng thẳng.
Ông cho biết Azerbaijan vẫn tiếp tục các hành động gây hấn "bất chấp phản ứng rõ ràng của cộng đồng quốc tế."
Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Armenia sẽ yêu cầu Nga giúp đỡ do tình hình ở biên giới giáp Azerbaijan
Vào đêm thứ Ba, xung đột đã nổ ra ở biên giới Armenia-Azerbaijan, các bên cáo buộc lẫn nhau trong việc gia tăng căng thẳng. Yerevan tuyên bố rằng quân đội Azerbaijan đã nã pháo vào lãnh thổ Armenia bằng pháo và máy bay không người lái. Các khu vực ở biên giới - các khu vực Gegharkunik, Vayots Dzor, Syunik (nối Armenia với Iran) đã bị pháo kích. Những lãnh thổ này không liên quan gì đến Karabakh.
Baku tuyên bố rằng quân đội Armenia đã bắn vào các vị trí của quân Azerbaijan ở biên giới, đã xảy ra một cuộc đụng độ. Bộ Ngoại giao Azerbaijan cáo buộc Armenia có ý định làm gián đoạn tiến trình hòa bình.
Cả hai bên đều báo cáo về thương vong trong quân đội của họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала