Các nhà khoa học nói nhân loại sẽ diệt vong trong một trăm triệu năm tới

© Sputnik / Vladimir VyatkinPhố Tverskaya trở thành phố đi bộ trong lễ kỷ niệm 855 năm thành lập Moscow.
Phố Tverskaya trở thành phố đi bộ trong lễ kỷ niệm 855 năm thành lập Moscow. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhân loại chắc chắn sẽ diệt vong, vì loài khủng long đã từng như vậy, có lẽ thậm chí trong vòng 100 triệu năm tới, Igor Mitrofanov, trưởng khoa Hành tinh hạt nhân tại Viện Nghiên cứu Vũ trụ (IKI) thuộc Học viện Nga Khoa học, tin tưởng.
"Trong tương lai Trái đất sẽ có những vụ va chạm với các tiểu hành tinh lớn đến mức nền văn minh của trái đất sẽ không tồn tại được", Mitrofanov cho biết tại một hội thảo khoa học ở Moskva.
Ông làm rõ có lẽ điều gì đó tương tự như những gì đã từng làm "khủng long không còn sống sót" sẽ xảy ra trên Trái đất. Đồng thời, nhà khoa học nói thêm những sự kiện như vậy có thể xảy ra khá thường xuyên, chẳng hạn cứ 100 triệu năm một lần.

Ý kiến ​​của các nhà khí hậu học

Các nhà khí hậu học Mỹ và Anh đã mô hình hóa các kịch bản hợp lý cho sự nóng lên toàn cầu và dự đoán sự tuyệt chủng của loài người trong 500 năm nữa, kết quả của công trình khoa học được công bố trên thư viện trực tuyến Wiley.
Chuyến công tác của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin tới Petropavlovsk-Kamchatsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Tổng thống Nga: nhân loại có thể bị diệt vong nếu bỏ qua các vấn đề môi trường
Các chuyên gia tạo ra ba mô hình về sự thay đổi khí hậu có thể xảy ra trên Trái đất. Theo một trong số đó, nhân loại sẽ tuyệt diệt sau 500 năm nữa.
Các nhà khoa học nhấn mạnh: “Trái đất sẽ thay đổi nhiều đến mức chúng ta buộc phải chiến đấu để tồn tại và bảo tồn các nền văn hóa có nguồn gốc địa lý và lịch sử của chúng ta”.
Họ dự đoán trong vài thế kỷ nữa, một phần của hành tinh sẽ không thể ở được. Các nhà nghiên cứu tin rằng do diện tích đất màu giảm, người dân sẽ phải trải qua tình trạng thiếu hụt một số loại cây trồng, bao gồm lúa mì và khoai tây.
Các chuyên gia kêu gọi các nước hợp lực trong cuộc chiến chống lại sự nóng lên toàn cầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала