- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia nói rằng Hoa Kỳ đã chuyển giao tên lửa ATACMS cho Ukraina

© Ảnh : Public DomainLockheed Martin
Lockheed Martin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Phó tiến sĩ khoa học chính trị Dmitry Evstafyev trong chương trình của tác giả trên đài Sputnik đã phát biểu về hậu quả của việc tên lửa đạn đạo ATACMS của Mỹ với tầm bắn lên tới 300 km có thể được chuyển giao cho Ukraina.
Trong trường hợp Washington chuyển giao tên lửa ATACMS tầm xa cho Kiev, Mỹ sẽ đưa cuộc xung đột ở Ukraina lên một cấp độ leo thang hoàn toàn khác, nhà khoa học chính trị, phó tiến sĩ khoa học chính trị Dmitry Evstafiev cho biết.
Một ngày trước đó, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov nói rằng việc cung cấp các tên lửa ATACMS của Mỹ có tầm bắn lên tới 300 km theo yêu cầu của Kiev sẽ có nghĩa là "sự can dự trực tiếp của Mỹ trong cuộc đối đầu với Nga." Theo đại sứ, nếu Kiev nhận được vũ khí như vậy, các thành phố lớn của Nga, các cơ sở hạ tầng công nghiệp và giao thông sẽ bị đe dọa phá hủy.

"Đại sứ hoàn toàn đúng. Nếu quyết định được đưa ra về việc cung cấp vũ khí này, có nghĩa là Hoa Kỳ - không phải chế độ Kiev, không phải những người Anglo-Saxons trừu tượng nào khác, không phải thế giới đằng sau hậu trường, mà chính xác là Hoa Kỳ, với đại diện là giới lãnh đạo quân sự-chính trị của họ - đang chuyển xung đột xung quanh Ukraina và ở Ukraina sang một cấp độ leo thang hoàn toàn khác. Đây là một quyết định chính trị cơ bản của Hoa Kỳ, và tôi đoán rằng quyết định này đã được thông qua", - Dmitry Evstafiev nói trong chương trình của tác giả trên đài Sputnik.

Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ bàn giao đạn pháo dẫn đường bằng GPS Excalibur cho Ukraina

Dấu hiệu cho thấy Ukraina có tên lửa ATACMS

"Tôi gần như chắc chắn rằng trên lãnh thổ do chế độ Kiev kiểm soát đã có tên lửa ATACMS, đương nhiên là với số lượng đơn lẻ. Hơn nữa, một số dấu hiệu cho thấy đã có nỗ lực sử dụng loại tên lửa này. Hoa Kỳ đang bắt đầu phát triển chính sách của mình về sự tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraina theo hướng ngày càng tăng. Đến nay, sự can dự của Hoa Kỳ vào cuộc xung đột ở Ukraina không còn mang tính chất lai căng, mà là hỗn hợp với sự tham gia trực tiếp, nhưng được che giấu, ngụy trang", - nhà khoa học chính trị tin tưởng.

Điều này cũng áp dụng cho việc Lực lượng vũ trang Ukraina sử dụng hệ thống pháo phản lực HIMARS của Mỹ, ông lưu ý.

"Các quyết định về việc phóng và lựa chọn mục tiêu cho các loại vũ khí như HIMARS khét tiếng này không phải do người Ukraina đưa ra. Việc lựa chọn mục tiêu, phóng, định hướng và hiệu chỉnh - tất cả những điều này là do người Mỹ thực hiện. Không có người Ukraina nào ở đó. Đó là lý do tại sao bây giờ người ta đang tung ra những số liệu giả mạo khác nhau, có bao nhiêu người Ukraina được đào tạo để điều khiển HIMARS. Tôi nghĩ rằng điều tối đa mà người Ukraina được phép làm với HIMARS là chụp ảnh bên cạnh HIMARS", - ông Dmitry Evstafiev nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала