Cựu tình báo viên Mỹ ấn tượng về cuộc gặp giữa Putin và Tập Cận Bình

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tiến hành các cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh SCO (ngày 15/9/2022)
Tổng thống Nga Vladimir Putin tiến hành các cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh SCO (ngày 15/9/2022) - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự hợp tác chặt chẽ giữa Moskva và Bắc Kinh đe dọa tham vọng lãnh đạo của Washington, Rebekah Koffler, cựu nhân viên Cơ quan Tình báo Bộ Quốc phòng Mỹ (DIA) viết trong một bài báo cho Fox News.
Koffler nêu ra ý kiến này trong bối cảnh diễn ra cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh SCO ở Samarkand.
“Nếu riêng lẻ hai quốc gia này, vốn bị Lầu Năm Góc coi là đối thủ cạnh tranh sát sườn của Mỹ, đang gây ra mối đe dọa lớn đối với Hoa Kỳ, thì liên minh của họ càng làm mối nguy hiểm đó gia tăng gấp bội”, - tác giả viết.
Theo cựu sĩ quan tình báo, Nga và Trung Quốc có ý định "cùng chung nỗ lực làm suy yếu vai trò của Mỹ trên trường quốc tế".
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại lễ đón chính thức ở Sảnh đường St. George của Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2022
Chuyên gia Thổ Nhĩ Kỳ: Châu Á - Thái Bình Dương sẽ xác định tương lai địa chính trị trong thế kỷ 21
Koffler cũng lưu ý đến "sự thay đổi trọng tâm trong thương mại và đầu tư quốc tế ở châu Á đang góp phần tăng cường liên minh giữa Moskva và Bắc Kinh". Cựu nhân viên DIA nhắc đến việc thực hiện thành công các giao dịch thanh toán giữa hai nước bằng đồng nội tệ thay vì euro và USD.
Hôm thứ Năm tại Samarkand trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh SCO Tổng thống Vladimir Putin đã hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Nhà lãnh đạo Nga chỉ trích những nỗ lực của phương Tây nhằm tạo ra một thế giới đơn cực là hoàn toàn không thể chấp nhận được đối với đại đa số các quốc gia trên hành tinh. Người đồng cấp Trung Quốc lưu ý rằng Bắc Kinh cùng với Moskva sẵn sàng nêu gương mình là những cường quốc có trách nhiệm trên thế giới và dẫn dắt thế giới vào con đường phát triển tích cực và bền vững.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала