Trung Quốc quyết định áp đặt lệnh trừng phạt đối với người đứng đầu các công ty quốc phòng Mỹ

© AFP 2023 / Ed JonesBắc Kinh
Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các nhà quản lý hàng đầu của các công ty quốc phòng Raytheon Technologies và Boeing Defense (Mỹ) vì bán vũ khí cho Đài Loan. Mao Ning, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cho biết điều này trong một cuộc họp giao báo.
Chính phủ Trung Quốc đang áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với những người liên quan đến việc cung cấp vũ khí, đó là chủ tịch hội đồng quản trị, giám đốc điều hành của Raytheon Technologies. Các biện pháp trừng phạt cũng đã được áp dụng đối với chủ tịch và giám đốc điều hành của Boeing Defense. Như đã nhấn mạnh, điều này được thực hiện để bảo vệ chủ quyền và lợi ích an ninh của CHND Trung Hoa.
Theo nhà ngoại giao, việc Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc "một Trung Quốc" và các quy định của cả ba thông cáo chung Trung-Mỹ.
Tác phẩm điêu khắc gần tòa nhà Bộ Ngoại giao ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Trung Quốc phản đối Mỹ về kế hoạch viện trợ cho Đài Loan
Ngày 2 tháng 9, Mỹ công bố về ba hợp đồng cung cấp vũ khí và dịch vụ kỹ thuật cho Đài Loan với tổng trị giá 1,1 tỷ USD. Giờ đây Quốc hội Hoa Kỳ phải thông qua các thỏa thuận sau khi nghiên cứu tài liệu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала