Hải quân Philippines chờ đợi tàu ngầm mới của Pháp

© AFP 2023 / Mychele DaniauTàu ngầm Scorpene
Tàu ngầm Scorpene - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính phủ Pháp và Philippines sẽ tiếp tục đàm phán về hợp tác trang bị cho hạm đội Philippines các tàu ngầm diesel-điện lớp Scorpene mới, Trung tâm Phân tích Thương mại Vũ khí Thế giới (CAMTO) đưa tin.

Hải quân Philippines năm ngoái cho biết thỏa thuận đóng tàu ngầm với một nhà thầu được lựa chọn sẽ được ký kết vào năm 2021 hoặc nửa đầu năm 2022, nhưng đã không diễn ra do đại dịch coronavirus. Vào ngày 16 tháng 9 năm 2022, Đại sứ Pháp tại Philippines Michelle Bocco xác nhận Pháp là một trong số các quốc gia đã đệ trình đề xuất của họ và các cuộc đàm phán với Philippines sẽ tiếp tục”, - CAMTO viết.

Trước đó, có thông tin cho rằng Philippines sẽ đặt mua 6 tàu tuần tra xa bờ (OPV) trị giá 30 tỷ peso (570 triệu USD) từ công ty đóng tàu Hàn Quốc Hyundai Heavy Industries (HHI).
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị gặp tân Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. tại Manila - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
Biển Đông
Philippines hy vọng làm gần lại "kỷ nguyên vàng" trong quan hệ với Trung Quốc
Trước đó, có thông tin tàu khu trục lớp Arleigh Burke mới của Hải quân Hoa Kỳ sẽ được đặt tên là USS Telesforo Trinidad (DDG 139) để vinh danh thủy thủ lính cứu hỏa người Philippines, người đã cứu nhiều người vào năm 1915 trong vụ cháy tàu sân bay San Diego.
Lính cứu hỏa Telesforo De La Cruz Trinidad là người Philippines duy nhất trong Hải quân Hoa Kỳ được trao tặng Huân chương Danh dự và không vì công việc chiến đấu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала