Năm quốc gia sẽ nhận được tư cách là đối tác trong SCO

© AP Photo / Elizabeth DalzielSCO
SCO - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bahrain, Maldives, Kuwait, UAE và Myanmar hôm nay sẽ nhận được tư cách đối tác đối thoại trong SCO - Tổng thống Uzbekistan cho biết.
Vị thế phi khối của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải giúp tổ chức này có thể mở rộng thành viên, Tổng thống Uzbekistan Shavkat Mirzeev cho biết hôm thứ Sáu.
Tổng thống Uzbekistan lưu ý rằng hôm nay một bản ghi nhớ về nghĩa vụ của Iran với tư cách là thành viên đầy đủ của tổ chức này đang được ký kết.

"Chúng tôi hoan nghênh việc ký một bản ghi nhớ về việc trao tư cách đối tác đối thoại cho Cộng hòa Ả Rập Ai Cập và Nhà nước Qatar. Bahrain, Maldives, Kuwait, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Myanmar cũng sẽ nhận tư cách đối tác đối thoại. Ngoài ra, chúng tôi đang bắt đầu thủ tục cấp cho Cộng hòa Belarus tư cách thành viên đầy đủ của SCO"- Mirziyoyev nói thêm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự hội nghị thượng đỉnh SCO - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Ông Putin: Công việc của các thành viên SCO được xây dựng dựa trên các nguyên tắc không ích kỷ
SCO là một tổ chức quốc tế được thành lập vào năm 2001. Các nước tham gia tổ chức này là Ấn Độ, Kazakhstan, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Nga, Tajikistan, Pakistan và Uzbekistan. Các quốc gia quan sát là Afghanistan, Belarus, Iran và Mông Cổ, các nước đối tác là Azerbaijan, Armenia, Campuchia, Nepal, Thổ Nhĩ Kỳ và Sri Lanka. Tại hội nghị thượng đỉnh SCO ở Dushanbe vào tháng 9 năm 2021, đã khởi xướng thủ tục kết nạp Iran vào tổ chức và trao tư cách đối tác đối thoại cho Ai Cập, Qatar và Saudi Arabia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала