"Quần vợt đang đánh mất lịch sử của mình": Roger Federer tuyên bố giải nghệ

© AFP 2023 / Andy BuchananTay vợt người Thụy Sĩ Roger Federer
Tay vợt người Thụy Sĩ Roger Federer - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Người chiến thắng 20 giải Grand Slam, Roger Federer, đã thông báo trên Twitter rằng anh sẽ giã từ quần vợt sau Laver Cup.
Theo tay vợt 41 tuổi Federer, sức khỏe không còn cho phép anh có phong độ như xưa.
Laver Cup sẽ được tổ chức tại London từ ngày 23 đến ngày 25 tháng 9.
Tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal, người chiến thắng 22 giải Grand Slam, gọi đó là một ngày buồn khi cựu tay vợt số 1 thế giới người Thụy Sĩ Roger Federer tuyên bố giải nghệ.
Hôm thứ Năm, tay vợt 41 tuổi Federer đã thông báo trên Twitter anh sẽ giải nghệ vào cuối Laver Cup, sẽ diễn ra tại London từ ngày 23 đến ngày 25 tháng 9. Người chiến thắng 20 giải Grand Slam thừa nhận tình trạng sức khỏe của anh không còn cho phép anh thể hiện ở đẳng cấp như trước.
Tay vợt người Serbia Novak Djokovic - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Vận động viên quần vợt Novak Djokovic bỏ lỡ US Open vì từ chối tiêm vắc xin chống COVID-19

"Roger thân mến, người bạn và cũng là đối thủ của tôi. Tôi ước ngày này không bao giờ đến. Đây là một ngày buồn đối với cá nhân tôi và đối với tất cả thể thao thế giới. Đối với tôi có một niềm vui lớn, nhưng cũng là một vinh dự và đặc ân được chia sẻ cùng bạn suốt những năm qua, hãy sống thật nhiều khoảnh khắc tuyệt vời trong và ngoài sân đấu. Trong tương lai, chúng ta sẽ có nhiều khoảnh khắc để chia sẻ cùng nhau, chúng ta còn rất nhiều việc phải làm. Trong lúc này, tôi chân thành chúc bạn hạnh phúc với người vợ Mirka, các con và gia đình của mình. Hãy tận hưởng những gì ở phía trước. Hẹn gặp lại bạn ở London, tại Laver Cup", Nadal viết trên Twitter.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала