Trung Quốc cử 43 máy bay và 5 tàu đến Đài Loan

© AP Photo / Jin DanhuaMáy bay SU-30 của Trung Quốc
Máy bay SU-30 của Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã cử 43 máy bay và 5 tàu chiến đến Đài Loan vào thứ Sáu, Bộ Quốc phòng hòn đảo cho biết trong một báo cáo hàng ngày.
Theo ghi nhận, vào lúc 17 giờ 00 (16 giờ 00 giờ Hà Nội) tại vùng biển và vùng trời xung quanh Đài Loan, 5 tàu chiến và 43 máy bay của PLA đã được ghi nhận, 20 trong số đó là 2 máy bay chiến đấu J-11, 2 máy bay chiến đấu SU-30, 12 máy bay chiến đấu J - 16, một máy bay không người lái BZK-005 RECCE, hai máy bay ném bom H-6 và một hệ thống cảnh báo sớm trên không KJ-500 đã vượt qua cái gọi là "đường trung tuyến" ở eo biển Đài Loan và đi vào vùng nhận dạng phòng không của hòn đảo.
Theo cơ quan này, Đài Loan đã cử một đội tuần tra trên không để theo dõi tình hình, đưa ra cảnh báo vô tuyến và triển khai các hệ thống tên lửa phòng không.
Tình hình xung quanh Đài Loan leo thang sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tới hòn đảo này vào đầu tháng Tám. Trung Quốc coi hòn đảo này là một trong những tỉnh của mình, BắcKinh lên án chuyến thăm, coi động thái này là sự ủng hộ của Mỹ đối với chủ nghĩa ly khai Đài Loan, và tổ chức các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp với các nguyên thủ quốc gia của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải ở Samarkand - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Đài Loan tuyên bố những lời của ông Putin về Trung Quốc làm giảm chủ quyền của hòn đảo
Sau đó, hầu như mỗi ngày, Đài Loan đều ghi nhận hoạt động của 60 đến 20 máy bay và tàu chiến Trung Quốc trên vùng biển và vùng trời gần Đài Loan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала