- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Gần 2 000 máy bay không người lái Ukraina bị phá hủy trong chiến dịch đặc biệt

© Sputnik / Victor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhCác binh sĩ thuộc Lực lượng vũ trang Nga trên đường liên lạc ở khu vực Kharkov
Các binh sĩ thuộc Lực lượng vũ trang Nga trên đường liên lạc ở khu vực Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết gần 2 000 máy bay không người lái của Ukraina đã bị tiêu diệt trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga hôm thứ Hai.
"Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu hoạt động quân sự đặc biệt, 294 máy bay, 155 trực thăng, 1 995 máy bay không người lái, 375 hệ thống tên lửa phòng không, 5 028 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 839 phương tiện tên lửa phóng loạt, 3401 pháo dã chiến và súng cối, cũng như 5692 đơn vị xe quân sự đặc biệt", - thông báo viết.

Lực lượng vũ trang Nga tiêu diệt hơn 40 quân nhân Ukraina

Lực lượng vũ trang Nga đã tiêu diệt hơn 40 quân nhân Ukraina ở các vùng Kherson và Dnipropetrovsk trong ngày do kết quả của các cuộc tấn công vào hai lữ đoàn Ukraina ở Kherson và Dnipropetrovsk theo đại diện chính thức Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, công bố hôm thứ Hai.
"Cuộc tấn công có độ chính xác cao nhằm vào điểm tích lũy nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn xe không vận số 46 Ukraina tại khu vực Belogorka thuộc vùng Kherson đã tiêu diệt 3 xe bọc thép và 15 lính Ukraina", - ông nói.
Bộ Quốc phòng Nga chiếu cảnh phi hành đoàn Ka-52 và Mi-28 tác chiến - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga chiếu cảnh phi hành đoàn Ka-52 và Mi-28 tác chiến

Tấn công 7 sở chỉ huy Ukraina trong ngày

Lực lượng tên lửa, pháo binh tác chiến-chiến thuật trong ngày qua đã đánh trúng 7 sở chỉ huy của Ukraina tại các khu vực DNR, Zaporozhye, Kirovograd và Mykolaiv, cũng như 52 đơn vị pháo binh, nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương ở 134 quận, huyện, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết vào thứ Hai.

Phòng không Nga bắn rơi 14 UAV

Trong ngày, các hệ thống phòng không Nga bắn hạ 14 máy bay không người lái trên không, đánh chặn hai tên lửa Tochka-U, 24 đạn tên lửa phóng loạt HIMARS và Vilkha, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Hai.
Theo đó, 14 máy bay không người lái Ukraina đã bị bắn rơi trong ngày ... Hai tên lửa chống radar của Mỹ "HARM" bị đánh chặn trong khu vực định cư Nova Kakhovka, vùng Kherson .
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала