Các nhà khoa học Trung Quốc lần đầu tiên trên thế giới nhân bản một con sói Bắc Cực

CC BY-SA 3.0 / Aconcagua / Wolf Zoo BerlinSói bắc cực ở vườn thú Berlin
Sói bắc cực ở vườn thú Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học Trung Quốc đã nhân bản con sói Bắc Cực đầu tiên trên thế giới (Canis lupus arctos), con chó đầu tiên được sinh ra vào tháng 6, con thứ hai sẽ ra đời trong những ngày tới, Giám đốc điều hành công ty SinoGene Mi Jidong cho biết hôm thứ Hai.
"Một trăm ngày trước, con sói Bắc cực nhân bản đầu tiên trên thế giới ra đời, chúng tôi đã tổ chức cuộc họp báo để cùng nhau chứng kiến ​​ngày quan trọng này và tôi tin đây không chỉ là thành tựu của SinoGene và Harbin Polar Park, mà còn là nỗ lực mới của chúng tôi và đột phá trong công tác bảo vệ thực địa và nhân giống các loài hoang dã nguy cấp Từ khi bắt đầu dự án năm 2020 đến khi sinh ra một đàn sói con khỏe mạnh vào tháng 6 năm nay, sau bao khó khăn vất vả, nhìn lại chúng tôi hiểu rằng tất cả đều xứng đáng", - Mi Jidong nói tại buổi thuyết trình.
Con sói con đầu tiên được sinh ra trong phòng thí nghiệm SinoGene ở quận Trường Bình, Bắc Kinh vào ngày 10 tháng 6 năm 2022 theo đặt hàng của Công viên Địa cực Cáp Nhĩ Tân, tế bào soma được lấy từ mẫu da của một con sói Bắc Cực hoang dã cái tên May, mang đến Công viên Địa cực Cáp Nhĩ Tân từ Canada vào tháng 8 năm 2006, và con mẹ thay thế để mang thai sói con là một con chó thuộc giống beagle.

Hy vọng cho sự cứu thoát của loài vật

Công ty lưu ý công nghệ nhân bản là hy vọng để cứu các loài có nguy cơ tuyệt chủng hoặc đã tuyệt chủng, vì các tế bào được bảo quản bằng cách đóng băng và các công nghệ khác có thể được sử dụng trong tương lai để nhân bản các cá thể của động vật, đó là một cách để cứu nhiều loài.
con lợn - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2022
Lần đầu tiên trên thế giới, các nhà khoa học Trung Quốc sử dụng robot nhân bản lợn con
Vào năm 2017, SinoGene đã thu hút sự chú ý của thế giới khi con chó đầu tiên trên thế giới được sinh ra trong phòng thí nghiệm của họ, được lai tạo từ tế bào soma bằng phương pháp loại bỏ gen (một phương pháp di truyền phân tử trong đó các gen cụ thể bị loại bỏ khỏi cơ thể hoặc không thể hoạt động) . Lun Lun là một bản sao của chú chó beagle Pingo, được nhân giống bởi SinoGene vào tháng 12 năm 2016. Về phần mình, Pingo là chú chó đầu tiên trên thế giới, được lai tạo bằng phương pháp chỉnh sửa gen.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала