- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu Thủ tướng Hy Lạp nêu danh kẻ thua cuộc chính từ cuộc khủng hoảng Ukraina

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras tại hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels
Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras tại hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vì cuộc khủng hoảng ở Ukraina, Hoa Kỳ không mất gì, nền kinh tế Nga không bị thiệt hại, còn châu Âu hóa ra lại là bên thua thiệt nhiều nhất trong tình huống này, cựu Thủ tướng Hy Lạp, lãnh đạo đảng đối lập chính "Liên minh Các lực lượng Cánh tả Cấp tiến - Liên minh Cấp tiến" (SYRIZA-PA) Alexis Tsipras nhận xét.

"Chúng tôi tin rằng từ cuộc khủng hoảng lớn này ở Ukraina, kẻ thua thiệt chính - tất nhiên, ngoài người dân Ukraina, và những người thiệt mạng... kẻ thua thiệt chính về kinh tế và địa chính trị là Châu Âu, Châu Âu thiếu chiến lược rất lớn", - Sputnik trích dẫn lờicựu Thủ tướng Hy Lạp.

Trong Triển lãm Quốc tế Thessaloniki lần thứ 86, ông giải thích rằng Hoa Kỳ, trong bối cảnh của cuộc khủng hoảng Ukraina, không mất gì cả về địa chính trị và kinh tế. Ngược lại, nền kinh tế Nga đã chiến thắng - đồng rúp đã trở thành một trong những đồng tiền mạnh nhất, và doanh thu của đất nước đã tăng do giá năng lượng tăng, cựu thủ tướng bổ sung.

"Ở châu Âu, rõ ràng là thiếu lãnh đạo, tầm nhìn, chiến lược", - Tsipras nhấn mạnh.

Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2022
Sau Boris Johnson, chính khách nào của EU sẽ ra đi do khủng hoảng chính trị, ý thức hệ và kinh tế?

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Ông lưu ý rằng đảng của ông sẽ đứng về phía Ukraina, nhưng phương Tây cần tạo ra các điều kiện tiên quyết để vượt qua khủng hoảng. Cựu thủ tướng Hy Lạp cũng nghi ngờ về sự thành công của các lệnh trừng phạt và kêu gọi xem xét lại chúng. Ông không loại trừ: bằng những biện pháp này, châu Âu đang "tự bắn vào chân mình".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала