- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Nga tìm cách kết thúc cuộc xung đột ở Ukraina

© Sputnik / Konstantin MikhalchevskyQuân đội Nga ở Ukraina
Quân đội Nga ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga tìm cách hoàn thành cuộc xung đột ở Ukraina, nhưng không phải ở bất kỳ điều kiện nào và không bằng bất cứ giá nào, Andrei Kortunov, Tổng Giám đốc Hội đồng các vấn đề quốc tế (RSMD) của Hội đồng Nga (RSMD) cho biết.
Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói Tổng thống Nga Vladimir Putin tìm cách kết thúc cuộc khủng hoảng ở Ukraina. Theo ông, Kiev nên thể hiện sự hiểu biết tương tự với Moskva về vấn đề này.

"Việc xác nhận quan điểm này có thể được tìm thấy trong truyền thông của tổng thống Nga với những người khác, đặc biệt, Modi (Narendra Modi, Thủ tướng Ấn Độ) nói Nga muốn hoàn thành chiến dịch đặc biệt càng sớm càng tốt. Nhưng đồng thời, trong một cuộc họp báo ở Samarkand, Putin nói Nga không vội vàng. Theo tôi hiểu, tuyên bố này chỉ ra họ muốn kết thúc, nhưng không phải ở bất kỳ điều kiện nào và bằng bât cứ giá nào. Do đó, tôi nghĩ rằng nhiều điều sẽ phụ thuộc vào phía Ukraina, sự sẵn sàng của họ để đi đến một số tiến bộ. Sự sẵn sàng như vậy vẫn chưa được nhìn thấy", - ông Kortunov nói trong một cuộc phỏng vấn.

Sự cực đoan trong ngôn từ của Ukraina

Thay vào đó, chúng ta có thể nói về sự cực đoan trong ngôn từ từ phía Ukraina, chuyên gia chỉ ra: Bây giờ họ đã nói về sự trở lại Ukraina của Donbass và Crưm, mà ở Moskva không coi là cơ sở cho các cuộc đàm phán tiếp theo.

"Do đó, có một mong muốn, nhưng cho đến nay không có nhiều điều kiện để đạt được một số loại thỏa thuận. Và đối với chính Erdogan, ông ấy đã đúng khi tham gia với tư cách trung gian, bạn cần phải đứng trên cuộc chiến , xem vị trí của cả hai bên và cố gắng đưa chúng lại gần hơn", - ông nói thêm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Erdogan nói Tổng thống Putin chủ trương chấm dứt khủng hoảng ở Ukraina càng sớm càng tốt
Kortunov cũng lưu ý Erdogan trong các liên hệ của mình với Kiev có thể ảnh hưởng đến họ, nhưng trong một số giới hạn nhất định, quan điểm của Ukraina vẫn được xác định bởi tình hình chính trị và tâm trạng hiện tại trong nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала